Doanh nghiệp Việt “tuyên chiến” với Grab, Uber

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Với việc tự thiết lập ra 1 số hệ thống riêng và mới đấy là thành lập 1 hệ thống đấu thầu vận chuyển, 1 số doanh nghiệp Việt đã chính thức “tuyên chiến” có loại hình kinh doanh vận tải của Grab và Uber.

doanh nghiep viet “tuyen chien” voi grab, uber hinh anh 1

Doanh nghiệp Việt “tuyên chiến” có Grab, Uber (Ảnh: IT)

Nhiều hình thức “tuyên chiến”

Tại Hội thảo “Đấu thầu trực tuyến, biện pháp cho ngành vận tải thời đại công nghệ 4.0” diễn ra ngày 29.11 ở Hà Nội, 1 số chuyên gia kinh tế cho biết, có sự chuyển biến tích cực của ngành vận tải trong thời gian qua, để đủ sức tranh giành, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng “tuyên chiến” có loại hình mới của Grab, Uber.

TS. Trần Đình Thiên – Việt trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, thời kỳ công nghiệp 4.0 là thời kỳ của kinh tế chia sẻ, phát minh rất lớn của thời đại cho phép kết nối 1 số năng lực, thông qua hệ thống số, biết ở đâu có năng lực gì và huy động năng lực ấy. “Thời đại công nghệ sẽ khiến cho tốc độ phát triển không có giới hạn và điểm dừng, ai nắm bắt được tốc độ và sự kết nối sẽ thành công”, ông Thiên cho biết.

Trong thời đại công nghệ 4.0, người ta chứng kiến sự xuất hiện của loại hình vận tải mới là Grab, Uber và ngay tức thì nó đã làm 1 sốh tân hẳn loại hình vận tải “kiểu cũ”.

Ông Đặng Quốc Hữu, Công ty Cổ phần Viladata cho biết: “Trước đấy, tôi đi công tác về tới bến xe Mỹ Đình đã là ban đêm, để về nhà chỉ còn quãng các con phố dao động 3km, gọi taxi họ không nhận chở. Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của Grab, Uber t quãng các con phố bao xa cũng phục vụ hết và phương thức kinh doanh này đã làm cho taxi truyền thống điêu đứng” ông Hữu cho biết.

doanh nghiep viet “tuyen chien” voi grab, uber hinh anh 2

Theo ông Hữu, để “đối phó” có Grab, Uber cần phải làm thế nào? Đầu tiên là taxi truyền thống cũng giảm giá cước vận chuyển, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hay có các quảng cáo, khẩu hiệu sử dụng taxi truyền thống để ủng hộ người Việt Nam…Thậm chí, có hãng taxi còn khuyến cáo có lái xe nên phân phối bưởi trên xe taxi, kể cả treo khẩu hiệu kêu gọi tẩy chay Grab, Uber…nhưng sau đây cũng đã gỡ bỏ và đa số 1 số biện pháp đều chỉ là nhằm mục đích tranh giành, giữ lại thị phần.

Đến nay, thậm chí mỗi doanh nghiệp còn đang thi công phần mềm riêng gần giống có Grab, Uber để kết nối có bạn. Một trong các doanh nghiệp taxi đã triển khai phải kể tới Vinasun, Mai Linh…

Việc tự vận động để tồn ở của 1 số hãng taxi truyền thống là dấu hiệu tốt, vì có tranh giành mới có sự phát triển, nếu không sẽ bị đào thải khỏi “cuộc chơi”. Tuy nhiên, 1 số chuyên gia cho rằng, chẳng thể bắt bạn cài đặt trên hotline của họ hàng loạt phần mềm khác nhau chỉ có mục đích là gọi xe taxi.

Do đây, 1 phần mời được gọi là “đấu thầu” vận chuyển sau nhiều năm ấp ủ đã chính thức được ra đời, nhưng liệu có “tuyên chiến” được có 2 ông lớn của địa cầu là Grab và Uber hay không?

doanh nghiep viet “tuyen chien” voi grab, uber hinh anh 3

Các hãng Taxi truyền thống cũng đang tự thiết lập hệ thống phần mềm riêng để kết nối có bạn (Ảnh; IT)

Tự tin tranh giành có 1 số “ông lớn”

Ông Đỗ Khắc Hà – Giám đốc Công ty Cổ phần Viladata cho biết, hệ thống đấu thầu vận chuyển TransTender là áp dụng kết nối cung cầu vận chuyển hàng hóa, chở khách, bốc dỡ hàng hóa theo hình thức đấu thầu trực tuyến. Do đây, nó cho phép bạn tiện dụng tìm được nhà vận chuyển thích hợp và được chọn lọc cước phí rẻ thông qua hình thức “đấu thầu”, 1 số nhà vận chuyển buộc phải tranh giành đưa ra giá, phương tiện, tổ lái tối ưu nhất cho gói thầu.

TS. Phan Thanh Toàn – Giảng viên Khoa Công nghệ tài liệu Đại học sự phạm Hà Nội cho rằng: “Transtender là sàn áp dụng 1 số doanh nghiệp vận tải có người sử dụng là bạn nên có thể kết nối lại trọn vẹn 1 số doanh nghiệp vận tài tham dự vào sàn, kể cả Mai Linh, Vinasun… Nói về khả năng tranh giành của sàn đấu thầu Transtrender có Grab, Uber, và có thể là các “ông lớn” khác ra đời, ông Toàn cũng cho rằng “Nokia có truyền thống về công nghệ cũng chết, vấn đề là phải bắt kịp được theo đúng xu thế của thời đại có công nghệ mới nhất”.

Mặt khác, TransTender giúp bạn có được tài liệu đầy đủ về nhà vận chuyển, giúp bạn có thể xem 1 số phân tách, nhận xét của cùng đồng về năng lực, nhiệt tình của nhà vận chuyển đây. Còn đối có nhà vận chuyển sẽ tiện dụng tìm kiếm việc làm, chủ động tăng lương, doanh số khi được bạn sử dụng dịch vụ do đơn vị cung cấp. Đồng thời, thông qua TransTender, nhà vận chuyển có được 1 kênh tiếp thị trên phân khúc rộng lớn hơn có nhu cầu phong phú, sôi động hơn. Nhà vận chuyển tiện dụng tìm kiếm 1 số gói thầu thích hợp ở 1 địa chỉ duy nhất thông qua thình thức dự thầu dễ dàng, mau chóng. “Một doanh nghiệp vận chuyển xuống Hải Phòng sẽ có thời cơ nhận thầu lượt về thay vì đi xe không để giảm giá thành và tăng hiệu quả cho vận hành kinh doanh”, ông Hà nói.

Theo TS. Phan Thanh Toàn – Giảng viên Khoa Công nghệ tài liệu Đại học sự phạm Hà Nội: Uber và Grab ra đời đã làm cho nhiều doanh nghiệp gặp gặp khó. Ở Mỹ cũng có 1 hệ thống quản lý vận tải để liên kết quả lý bạn trên rất nhiều nước trên địa cầu.

“Ở Việt Nam, ngành GTVT là ngành quan trọng vì hầu như con người ai cũng liên quan tới lĩnh vực này nên doanh thu của ngành này cũng chiếm tỉ lệ lớn trong nền kinh tế. Tuy nhiên, lĩnh vực này của Việt Nam giá thành rất cao so có 1 số nước trong khu vực và địa cầu chính là do giao thông chủ yếu các con phố bộ. Cơ sở hạ tầng yếu kém so có 1 số quốc gia trong khu vực”, ông Toàn đánh giá.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339