Chuyện “tỷ phú già” bán mặt hàng lãi chỉ 300 đồng/sản phẩm nhưng thu về 1.000 tỷ/năm

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Năm xưa, sản phẩm gia truyền này từng được vua chúa Trung Hoa vô cộng yêu thích.

Vương Thủ Nghĩa, người dân tộc Hồi, Trung Quốc là ông chủ của thương hiệu “Thập tam hương” nổi tiếng. Đây là hương liệu Trung Hoa bí truyền, từng được vua chúa thời xưa vô cộng yêu thích. Sản phẩm này đã đem lại cho ông lương dao động 300 triệu NDT mỗi năm (~ 1.039 tỷ đồng).

chuyen "ty phu gia" ban mat hang lai chi 300 dong/san pham nhung thu ve 1.000 ty/nam hinh anh 1

Vương Thủ Nghĩa – người đàn ông “luôn có mặt” trong mọi căn bếp Trung Hoa

Vương Thủ Nghĩa vốn có dòng dõi nhà quan, ông nội từng mở nhà thuốc. Năm xưa, sau khi rời chốn quan trường, ông nội của Vương Thủ Nghĩa đã điều chế ra 1 hương liệu bí truyền, hay cũng chính là tiền thân của “Vương Thủ Nghĩa thập tam hương”. Tuy nhiên sau đây, sản phẩm này đã lọt vào mắt xanh của hoàng tộc nên người thông thường khó có thời cơ được thưởng thức.

chuyen "ty phu gia" ban mat hang lai chi 300 dong/san pham nhung thu ve 1.000 ty/nam hinh anh 2

Vương Thủ Nghĩa ngoài đời

Khi triều Thanh ở Trung Quốc bị diệt vong, Vương Thủ Nghĩa phải cộng gia đình tháo chạy, lưu lạc khắp nơi. Trên các con phố tháo chạy, ông nội của Vương Thủ Nghĩa đã truyền lại cho con cháu công thức điều chế Thập tam hương có hy vọng đưa sản phẩm đến có mọi nhà. Dù vậy, trong suốt vài năm bôn ba sau đây, Vương Thủ Nghĩa dường như đã quên mất sự tồn tại của công thức này. Chỉ cho tới khi nạn đâyi năm 1959 hoành hành khắp Trung Quốc, Vương Thủ Nghĩa mới cảm thấy Thập tam hương có thể giúp nuôi sống gia đình, đồng thời đấy cũng là thời cơ để thực hiện lời hứa có ông nội.

chuyen "ty phu gia" ban mat hang lai chi 300 dong/san pham nhung thu ve 1.000 ty/nam hinh anh 3

Thập tam hương – sản phẩm bí truyền đem lại lương nghìn tỷ cho Vương Thủ Nghĩa

Công thức gốc có các nguyên liệu khá quý hiếm, đắt tiền nên Vương Thủ Nghĩa đã điều chỉnh lại đôi chút để mọi người dân đều có thể mua. Nhờ chi phí rẻ và chất lượng hoàn hảo, Thập tam hương đã mau chóng ghi dấu ấn trong lòng bạn. Sau đây, cứ mỗi mùa Tết đến, sản phẩm của Vương Thủ Nghĩa lại tiêu thụ rất mạnh. Nhiều người còn không ngại vượt các con phố sá xa xôi chỉ để mua bằng được gói Thập tam hương nổi tiếng.

chuyen "ty phu gia" ban mat hang lai chi 300 dong/san pham nhung thu ve 1.000 ty/nam hinh anh 4

Vương Ngân Lương – con trai ông cũng khá nhạy bén có việc kinh doanh và có tầm nhìn đặc biệt.

Năm 1984, nhờ sự giúp đỡ của con trai Vương Ngân Lương, Vương Thủ Nghĩa khi đây 60 tuổi bắt đầu khởi nghiệp có số vốn vỏn vẹn 100 NDT (347.000 VND). Ông tự mở 1 xưởng sản xuất tại gia, đẩy mức tiêu thụ sản phẩm lên càng ngày càng cao. Người con trai Vương Ngân Lương cũng khá nhạy bén có việc kinh doanh và có tầm nhìn đặc biệt. Anh in hình cha mình lên trên bao bì sản phẩm thay cho tem chống hàng giả, đưa Thập tam hương ra phân khúc có 1 bề ngoài mới. Ngoài ra, doanh nghiệp của hai cha con anh chưa bao giờ vay mượn tiền từ ngoại khu. Tuy rằng mỗi sản phẩm chỉ thu lãi 0,08 NDT (gần 300 đồng) nhưng sau 33 năm kiên nhẫn làm việc, mỗi năm họ có thể thu về 300 triệu NDT.

chuyen "ty phu gia" ban mat hang lai chi 300 dong/san pham nhung thu ve 1.000 ty/nam hinh anh 5

Bên cạnh sự nghiệp rộng mở, Vương Thủ Nghĩa còn nổi tiếng là 1 ông chủ hết mực yêu thương nhân viên

Bên cạnh sự nghiệp rộng mở, Vương Thủ Nghĩa còn nổi tiếng là 1 ông chủ hết mực yêu thương nhân viên. Ông từng khẳng định: “Công ty phát triển được là nhờ tâm huyết và mồ hôi công sức của mỗi nhân viên. Số tiền tôi kiếm được không dành cho nhân viên thì để làm gì? Nhất định phải cho nhân viên được ăn ngon, mặc đẹp, nghỉ ngơi đầy đủ, tuyệt đối chẳng thể để nhân viên của chúng ta chịu thiệt”.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339