(Canhosunwahpearl.edu.vn) Lấy tên của chính mình, Ralph Lauren là thương hiệu thời trang có tính biểu tượng vượt thời gian của Mỹ. Câu chuyện về người sáng lập ra thương hiệu này đã trở thành 1 huyền thoại trong giới thời trang toàn cầu.
Ralph Lauren bắt đầu đế chế trị giá 12 tỷ USD của mình từ con số 0. Quá trình lập nghiệp của ông là 1 trong những câu chuyện thành công về “Giấc mơ Mỹ” mà mọi người thường nhắc đến. Xuất thân từ gia đình nhập cư Do Thái, Lauren lớn lên trong nghèo khổ ở khu Bronx. Nhưng từ nhỏ, ông đã đặt ra 1 trong những mục tiêu cuộc sống là trở thành triệu phú. Giờ đấy, ông không chỉ đạt được mục tiêu đây, mà còn đi xa hơn cả mong ước của mình nhờ những bài học đắt giá mà cuộc sống có lại.
Kiểm soát số phận của chính khách mua
Xuất phát điểm nghèo khó, Ralph Lauren không bao giờ lấy đây làm điểm yếu chi phối con những con phố ông chọn lọc. Ông chủ cũ đã từng nói có Lauren: “Thế giới chưa sẵn sàng hưởng ứng Ralph Lauren.” Mặc dù câu nói không có ý bởi thế, ông vẫn coi đấy như là 1 lời khen. Ông chọn lọc theo đuổi đam mê của riêng mình về 1 doanh nghiệp thời trang và cuối cùng bắt đầu sản xuất những loại vải Thứ nhất tạo nên chiếc áo Polo Ralph Lauren nổi tiếng.
“Tôi không kiến trúc quần áo, tôi kiến trúc ước mơ.”
Sống để mơ ước, mơ ước để sống
Có lẽ sự thành công của Lauren là nhờ trí tưởng tượng hoàn hảo của ông. Một trong những sở thích của Lauren là hình dung cuộc sống của mình như những ngôi sao điện ảnh; đưa mình vào địa cầu của họ và tưởng tượng mình đang sống theo lối sống cấp cao đây. Chính tinh thần ấy giúp ông phát triển phong nhữngh thời thượng mà thương hiệu Ralph Lauren giai đoạn này được biết đến. Ralph Lauren dám ước mơ về điều chẳng thể, và bây giờ ông vẫn tiếp tục sống có giấc mơ ấy mỗi ngày.
Hãy tha hồ có chính chính mình
Trong địa cầu của thời trang, tha hồ trong những gì khách mua đang mặc là rất quan trọng. Ralph Lauren hiểu rằng xu hướng thời trang đến và đi rất nhanh. Điều thực sự kéo dài là phong nhữngh cá nhân của mỗi người. Khi làm việc, Lauren không bao giờ hạ thấp quan điểm cá nhân của mình. Ông không để cho sự sợ hãi về thất bại ngăn cản việc đưa ra những chọn lọc quan trọng trong cuộc sống.
Suy nghĩ tích cực
Ralph Lauren luôn duy trì thái độ tích cực có cuộc sống. Ông xem mỗi ngày như 1 thời cơ mới để thất bại hay thành công, và cảm thấy rằng dù kết quả thế nào đi nữa, ông sẽ luôn rút ra được bài học bí kíp. Tất cả chúng ta đều thất bại ở điểm này hay điểm khác. Cách chúng ta đối phó có thất bại chọn lọc rất nhiều thành công mà chúng ta có thể đạt được. Khi khách mua thất bại, hãy ghi nhớ những gì khách mua học được từ nó, và lần sau khách mua sẽ thành công.
Suy nghĩ tích cực giúp ông đạt hiệu quả công việc cao hơn
Sẽ luôn có sự sao chép – nhưng không gì có thể thay thế được bản gốc
Không lâu sau khi Bloomingdale, chuỗi cửa hàng nổi tiếng thời bấy giờ bắt đầu phân phối những sản phẩm tương tự của Lauren có 1 cái giá khác. “Ồ không, sản phẩm của tôi sẽ đi đâu đấy”, ông nghĩ. Nhưng chính 1 nhân viên của Bloomingdale đã khuyên ông đừng lo lắng bởi sự tranh giành là không tránh khỏi nhưng tin rằng những khách mua đã yêu mến thì sẽ luôn tiếp tục mua sản phẩm chất lượng của Ralph Lauren.
Hãy sáng tạo
Đưa những ý tưởng mới về doanh nghiệp luôn là ưu tiên danh tiếng của Lauren. Ông đã lần Thứ nhất đạt được thành công bằng nhữngh kiến trúc những họa tiết hoa văn màu sắc trong 1 địa cầu mà mọi người vẫn nhìn nhận họa tiết trơn 1 màu đen là nguyên tắc. Quyết định khôn ngoan đây đã giúp ông kiếm được 500,000 USD trong năm Thứ nhất. Từ đây, ông luôn mở rộng những ý tưởng mới và định hướng doanh nghiệp có sự đột phá. Vì vậy, lần sau khi khách mua có ý tưởng, đừng ngại chia sẻ nó có mọi người.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn