Cảnh báo tình trạng giả mạo doanh nghiệp Hoa Kỳ lừa đảo

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Ngày 24.1, Bộ Công Thương cho biết, tài liệu cảnh báo từ Chi nhánh thương vụ Việt Nam ở Houston (bang Texas – Hoa Kỳ) đã phát đi cho 1 số doanh nghiệp cảnh báo hiện trạng lừa đảo khi chuyển nhượng có doanh nghiệp Hoa Kỳ.

canh bao tinh trang gia mao doanh nghiep hoa ky lua dao hinh anh 1

Cảnh báo hiện trạng giả mạo doanh nghiệp Hoa Kỳ lừa đảo (Ảnh: IT)

Thông báo cho biết, thời gian qua, Chi nhánh thương vụ Việt Nam ở Houston (bang Texas – Hoa Kỳ) đã nhận được 1 số đề nghị từ phía doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ xử lý 1 số vụ lừa đảo trong quá trình chuyển nhượng thương mại có doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Cụ thể, trong quá trình chuyển nhượng, doanh nghiệp Việt Nam (bên mua) đã chuyển tiền vào tài khoản bên phân phối theo số tài khoản mà bên phân phối cung cấp qua hòm thư. Tuy nhiên, đấy là các tài khoản giả mạo do hộp thư điện tử của bên phân phối bị kẻ lừa đảo đột nhập (hack) để gửi tài liệu giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và để hạn chế/tránh các trường hợp đáng tiếc trong quá trình chuyển nhượng, chi nhánh thương vụ Việt Nam ở Houston xin khuyến cáo 1 số doanh nghiệp 1 số điểm cần lưu ý khi chuyển nhượng có đối tác nước ngoài:

Đối có 1 số đối tác truyền thống, khi thấy bất kỳ sự 1 sốh tân trong địa chỉ liên hệ, đặc trưng là có sự 1 sốh tân về tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp cần gọi điện liên hệ trực tiếp có đối tác để xác minh lại tài liệu để tránh trường hợp hòm thư của đối tác bị kẻ lừa đảo đột nhập và gửi tài liệu giả mạo.

Cần đặc trưng lưu ý đối có các tài liệu tài khoản chuyển nhượng đáng ngờ (ví dụ như đã có trường hợp chuyển nhượng có 1 doanh nghiệp có trụ sở ở châu Âu nhưng tài khoản chi trả lại ở Hoa Kỳ.)

Đối có 1 số đối tác mới, việc xác minh như điểm (1) vẫn là điều cần thiết. Để tránh trường hợp lừa đảo, 1 số doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ tài liệu của đối tác.

Thương vụ Việt Nam ở Hoa Kỳ cũng cho rằng, cần lưu ý việc thành lập doanh nghiệp ở Hoa Kỳ rất dễ làm, bởi vậy ngoài 1 số tài liệu căn bản như địa chỉ, tên miền, phone, tài liệu đăng ký,… 1 số doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu kỹ tài liệu qua 1 số kênh khác nhau. Nếu doanh nghiệp đối tác là thành viên của 1 (vài) tổ chức hoặc hiệp hội ngành nghề danh tiếng thì mức độ tin cậy có thể coi là cao hơn do 1 số Hiệp hội/tổ chức thường rà soát kỹ tư 1 sốh hội viên.

Liên quan đến vấn đề chi trả xuất nhập khẩu, 1 số doanh nghiệp cần chọn lọc phương thức chi trả an toàn, đặc trưng đối có 1 số đối tác mới chuyển nhượng.

Trong trường hợp xảy ra lừa đảo do gửi tiền vào tài khoản giả mạo, doanh nghiệp cần thông báo ngay cho ngân hàng và đề nghị ngân hàng thông báo cho ngân hàng người nhận tiến hành 1 số 1 sốh thức cần thiết và có thể để phong tỏa tài khoản người nhận (bên lừa đảo). Nếu cần hỗ trợ, doanh nghiệp có thể liên hệ có Thương vụ Việt Nam ở Hoa Kỳ.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339