(Canhosunwahpearl.edu.vn) Kerr Dunlop, 72 tuổi và con gái Flo Broughton, 38 tuổi hiện đang có 1 cơ sở sản xuất socola có sản lượng lên tới 40 tấn mỗi năm.
Bất cứ ai trong chúng ta đều thích socola bởi hương vị quyến rũ của nó, nhưng không phải ai cũng nâng tầm đam mê lên thành công việc kinh doanh và kiếm được hàng triệu USD nhờ đây.
Kerr Dunlop và con gái
Ý tưởng thành lập Choc on Choc bắt nguồn từ ngày sinh nhật của Kerr Dunlop, khi con gái ông tự làm 1 chiếc bánh sinh nhật bằng khuôn silicon, có nguyên liệu là socola thượng hạng. Flo khi đây mới tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc đồ họa từ trường đại học Bristol (Anh). Cô chọn lọc dùng kiến thức của mình, cộng cha triển khai dự án kinh doanh socola, có hương vị đặc biệt và các kiểu dáng độc nhất vô nhị như quả dứa, quân cờ, bắp cải.
Flo tâm sự: “Tôi và cha chưa từng được đào tạo qua trường, lớp chuyên nghiệp. Chúng tôi liên tục thử, và học hỏi từ các lần thất bại. Tuy vất vả nhưng chúng tôi luôn lao động rất hăng say. Bởi cả tôi và cha đều mong muốn sản phẩm của Choc on Choc phải là độc nhất trên phân khúc”.
Tất cả sản phẩm socola đều được làm bằng tay có các kiểu dáng ngộ nghĩnh, cung cấp đề nghị của quý khách. Thậm chí, họ còn cộng sáng tạo ra công thức để xếp lớp socola. Phương pháp này giúp họ tạo ra 1 công trình màu sắc đặc biệt cho các thanh socola hay chiếc bánh của mình. Đây cũng chính là nguyên nhân họ đặt tên thương hiệu là Choc on Choc.
Choc on Choc chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013
Những ngày đầu mới thành lập thương hiệu, hai cha con cặm cụi trong bếp thử nghiệm sản phẩm. Kerr Dunlop phải đến rất nhiều cơ sở sản xuất socola để xem xét quy trình hoạt động của họ. Thật may mắn, ông đã mua lại được 1 chiếc máy làm socola để giúp quá trình chế biến nguyên liệu phát triển thành dễ làm hơn.
Khởi điểm khiêm tốn nhưng giai đoạn này, sau 7 năm, thành tích của Choc on Choc khiến nhiều người ‘tròn mắt’ kính nể. Ước tính, trong 2017, công ty sẽ chạm ngưỡng doanh thu 2, 6 triệu USD. Trước đây, doanh thu tối thiểu của công ty thường đạt mức 1,3 triệu USD. Nhà bán của thương hiệu này là các chuỗi bán lẻ diện tích ‘khủng’ như Fortnum&Mason, Selfridges, John Lewis và Waitrose.
Sản phẩm của Choc on Choc
Hiện ở, công ty có 30 nhân viên, sản xuất 63.000 thanh socola mỗi tuần. Diễn viên hài Michael McIntyre hay cựu thủ tướng Anh, David Cameron đều là quý khách trung thành của thương hiệu này.
Chia sẻ có tờ Sun Online về bí kíp thành công, Flo cho biết: “Khi công ty đã tạo được dấu ấn có quý khách, quý khách vẫn luôn phải tìm tòi các xu hướng mới, đổi mới để nhận được sự chú tâm”.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn