Taxi truyền thống quyết tâm “chiến đấu” với Grab, Uber

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Trước thời điểm công nghệ 4.0, 1 vài hãng taxi truyền thống của Việt Nam đã không ngừng nghỉ đổi mới công nghệ để “chiến đấu” có 1 vài “ông lớn” Grab, Ubeb nhằm giữ lại thị phần cho riêng mình.

taxi truyen thong quyet tam “chien dau” voi grab, uber hinh anh 1

Doanh nghiệp Việt quyết tâm “chiến đấu” có Grab, Uber (Ảnh: IT)

Chiều ngày 7.12, đại diện Taxi Thành Công lại chính thức ra mắt 1 phần mềm mới của riêng mình nhằm “tuyên chiến” có Grab, Uber.

Ông Phan Trọng Tuệ – đại diện Taxi Thành Công cho biết, giai đoạn này, thống kê cho thấy có 85% bạn vẫn gọi tổng đài hoặc vẫy xe mặt các con phố vì họ nhận ra nhanh hơn, không phải chờ đợi và giá cước cũng luôn chắc chắn, không bị tăng giá vào giờ cao điều, không cần có smaphone và không cần có cước 3G.

“Lo ngại của người tiêu dùng là taxi đi lòng vòng để tính thêm tiền nên chúng tôi đã đem đến 1 công nghệ để giải quyết toàn bộ mối lo ngại đó của bạn”.

Với công nghệ này, đại diện Taxi Thành Công cho biết, khi bạn lên xe thì lái xe mất 10 giây để thao tác tìm các con phố bằng Google tính theo giá cước đã niêm yết sẽ tính ngay ra được số tiền phải trả bao nhiêu, quãng các con phố bao xa. Tất nhiên, tài xế có thể chọn lọc các cung các con phố ít bị tắc các con phố nhất và thỏa thuận có bạn.

Đại diện taxi Thành Công cho biết, có sản phẩm “minh bạch công đoạn, biết trước giá cước” đã đánh dấu lần Thứ nhất ở Việt Nam xuất hiện 1 sản phẩm hỗ trợ 1 vài bạn đi taxi biết trước giá tiền, theo dõi công đoạn mà không cần bạn phải biết về công nghệ hay sở hữu smartphone. Đây là 1 bước tiến của hãng taxi trong nước trong việc áp dụng công nghệ tài liệu vào phục vụ bạn.

Đại diện taxi Thành Công cũng khẳng định, việc biết trước giá cước và công đoạn không phải là mới ở Việt Nam nhưng toàn bộ 1 vài hãng taxi (bao gồm cả Uber, Grab) đều đề nghị bạn phải có liên hệ Smartphone và cài đặt phần mềm của hãng mới có thể trải nghiệm được. Nay có cùng nghệ mới của Taxi Thành Công, bạn vẫy xe hoặc gọi liên hệ đến tổng đài vẫn có thể biết trước được số tiền chi trả và theo dõi công đoạn đi đến khi đang ngồi trên xe.

taxi truyen thong quyet tam “chien dau” voi grab, uber hinh anh 2

Taxi Thành Công cho biết, có phần mềm APP có thể cho phép bạn biết tiền trước khi lên xe, không cần cso smaphone (Ảnh: TX)

Theo Taxi Thành Công, đó là phần mềm mới APP dành cho lái xe, tích hợp tính năng tính trước giá cước và hiển thị công đoạn ngắn nhất trên màn hình tablet gắn trên mỗi xe taxi. Công nghệ này dựa trên nền móng Goole map services kết hợp có hệ thống tính tiền tự động trên hệ thống máy chủ của Taxi Thành Công sẽ giúp lái xe và bạn biết trước giá cước và công đoạn đi đến.

“Chúng tôi tin tưởng, có chất lượng phương tiện tốt, người lái được đào tạo bài bản và được sự hỗ trợ của công nghệ, Thành Công Taxi sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của taxi truyền thống trong thời đại công nghệ 4.0 để được người tiêu dùng tin yêu và chọn lọc”, ông Nguyễn Khương Duy – Giám đốc Taxi Thành Công cho biết.

Ông Nguyễn Khương Duy – Giám đốc Taxi Thành Công cho biết, áp dụng Thành Công APP là áp dụng đa nền móng, được công ty tìm hiểu phát triển từ khi Uber, Grab đặt chân vào Việt Nam, hiện đã có 1 vài áp dụng cho bạn trên mobile (android, IOS), Facebook, (Chatbot, messenger) và đến nay là áp dụng mở rộng dành cho tài xế và nhân viên điều hành tổng đài. “Chúng tôi nhận thức được phát triển công nghệ là xu hướng tất yếu nên Thành Công đã đi tiên phong trong việc tìm hiểu áp dụng công nghệ để đem lại các tiện ích cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Ông Duy cũng cho biết thêm, ý tưởng này xuất phát từ nhu cầu của bạn, độc đáo là bạn 1 vài tỉnh thành khách đến Hà Nội làm việc, khám phá, chữa bệnh luôn có các lo lắng khi đi đến bằng xe taxi do không thuộc các con phố cũng như không am hiểu về công nghệ.

“Chúng tôi tin tưởng, có chất lượng phương tiện tốt, người lái được đào tạo bài bản và được sự hỗ trợ của công nghệ, Thành Công Taxi sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của taxi truyền thống trong thời đại công nghệ 4.0 để được người tiêu dùng tin yêu và chọn lọc”, ông Duy cho biết.

Ông Đỗ Quốc Bình – Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội: Người tiêu dùng mong muốn chất lượng dịch vụ và giá cước rẻ và minh bạch. Đây cũng là đòi hỏi chính đáng của người tiêu dùng. Một trong các ý kiến của bạn mà họ không đồng tình là do chính mình bạn không biết các con phố và có thể lái xe cũng không biết các con phố hoặc biết các con phố nhưng lại đi lòng vòng để nhằm tính thêm tiền. Do đó, khi có 1 vài loại hình khác như Grab, Uber tham dự vào phân khúc đã gây gặp khó cho taxi truyền thống. Do đó, việc áp dụng 1 phần mềm biết giá cước trước như của Thành Công đã được ông Bình phân tách cao.

Trước đó, nhiều hình thức “chiến đấu” có Grab, Uber để giữ lại thị phần cũng đã được 1 vài công ty Việt áp dụng. Mới đó nhất là sự ra đời của phần mền đấu thầu trực tuyến TranTender.

Ông Đỗ Khắc Hà – Giám đốc Công ty Cổ phần Viladata cho biết, hệ thống đấu thầu vận chuyển TransTender là áp dụng kết nối cung cầu vận chuyển hàng hóa, chở khách, bốc dỡ hàng hóa theo hình thức đấu thầu trực tuyến. Do đó, nó cho phép bạn thuận tiện tìm được nhà vận chuyển thích hợp và được chọn lọc cước phí rẻ thông qua hình thức “đấu thầu”, 1 vài nhà vận chuyển buộc phải tranh giành đưa ra giá, phương tiện, tổ lái tối ưu nhất cho gói thầu.

Theo ông Đặng Quốc Hữu – Công ty Cổ phần Viladata cho biế: để “đối phó” có Grab, Uber cần phải làm thế nào? Đầu tiên là taxi truyền thống cũng giảm giá cước vận chuyển, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hay có các quảng cáo, khẩu hiệu sử dụng taxi truyền thống để ủng hộ người Việt Nam…Thậm chí, có hãng taxi còn khuyến cáo có lái xe nên phân phối bưởi trên xe taxi, kể cả treo khẩu hiệu kêu gọi tẩy chay Grab, Uber…nhưng sau đó cũng đã gỡ bỏ và đa số 1 vài biện pháp đều chỉ là nhằm mục đích tranh giành, giữ lại thị phần.

Đến nay, thậm chí mỗi công ty còn đang thi công phần mềm riêng gần giống có Grab, Uber để kết nối có bạn. Một trong các công ty taxi đã triển khai phải kể tới Vinasun, Mai Linh…

Việc tự vận động để tồn ở của 1 vài hãng taxi truyền thống là dấu hiệu tốt, vì có tranh giành mới có sự phát triển, nếu không sẽ bị đào thải khỏi “cuộc chơi”. Tuy nhiên, 1 vài chuyên gia cho rằng, chẳng thể bắt bạn cài đặt trên liên hệ của họ vô số phần mềm khác nhau chỉ có mục đích là gọi xe taxi.

Do đó, có nhiều hình thức công nghệ mới của 1 vài công ty Việt càng ngày càng được tìm hiểu để “tuyên chiến” có 1 vài ông lớn “Grab, Uber”.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339