7 tỷ USD trong tay tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo “kiếm” cả trăm triệu USD/ngày, tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong danh sách những người giàu nhất địa cầu, có tổng tài sản lên tới hơn 7 tỷ USD.

7 ty usd trong tay ty phu pham nhat vuong, nguyen thi phuong thao hinh anh 1

Theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa có thêm 100 triệu USD. Tính tới ngày 16.11.2017, ông Vượng có tổng tài sản là 3,8 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu tính đầy đủ, ông Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ lượng cổ phiếu lên tới 5 tỷ USD.

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy, ông Phạm Nhật Vượng nắm gần 724 triệu cổ phiếu Vingroup – VIC (tương đơng 27,5% vốn). CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam nắm hơn 880 triệu cổ phiếu VIC, tương ứng mật độ có 33,4%.

Trong khi đó, ông Vượng đang có 92,88% CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Như vậy, ông Vượng đang trực tiếp và gián tiếp có hơn 60% cổ phần ở Vingroup, tương đương có hơn 1,54 tỷ cổ phiếu VIC.

Trong 6 tháng qua, cổ phiếu VIC đã tăng dao động 50% lên mức cao kỷ lục: 69.900 ngàn đồng/cp. Và nếu tính theo mức giá này, số cổ phần VIC mà ông Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ trị giá dao động 108 ngàn tỷ đồng (tương đương 4,73 tỷ USD). Nếu tính cả số cổ phiếu vợ ông Vượng đang nắm giữ, vợ chồng ông Vượng có tài sản 5,1 tỷ USD.

Cũng theo Forbes tính tới hết ngày 16.11.2017, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có thêm 200 triệu USD, có tổng tài sản tròn 2 tỷ USD. Bà Thảo hiện là nữ tỷ phú đô-la duy nhất ở Việt Nam và ở khu vực Đông Nam Á. Bà Thảo có cổ phần ở hãng hàng khong VietJet, Ngân hàng HDBank, Sovico Holdings…

7 ty usd trong tay ty phu pham nhat vuong, nguyen thi phuong thao hinh anh 2

Như vậy, tổng cộng 2 tỷ phú Việt đang nắm giữ dao động 7 tỷ USD.

Ông Vượng đã vượt đại gia Hoảng Kiều (2,8 tỷ USD) trở thành người Việt giàu nhất địa cầu và có thứ hạng cao hơn tổng thống Mỹ Donald Trump theo bảng xếp hạng của Forbes.

Bên cạnh VIC và VJC, vô số những cổ phiếu trụ cột trên TTCK cũng vượt đỉnh lịch sử trong phiên chuyển nhượng 16/11, giúp nhiều doanh nhân Việt giàu lên mau chóng như trường hợp Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài, ACV của Tổng doanh nghiệp Cảng hàng không Việt Nam, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) của bà Cao Thị Ngọc Dung…

Trong phiên 16.11, phân khúc chứng khoán (TTCK) đã chứng kiến 1 phiên chuyển nhượng bùng nổ có chỉ số VN-Index tăng mạnh hơn 10 điểm lên mức cao kỷ lục 10 năm: trên 892 điểm. Dòng tiền ồ ạt đổ vào phân khúc, vào phần nhiều những mã cổ phiếu từ blue-chíp, mid-cap cho tới penny.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh trở lại có những gương mặt vượt bậc như Sacombank (STB), Eximbank (EIB), Vietcombank (VCB)…

Một số cổ phiếu nóng và cổ phiếu gặp nhiều trục trặc trong thời gian gần đó như bộ đôi HAG và HNG của ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)… đều tăng mạnh có dư mua lớn.

Khối ngoại mua ròng gần 300 tỷ trên sàn TP.HCM, tập trung vào Vinamilk. Đại gia ngoại vừa thành công trong phiên đấu giá Vinamilk – Jardine Cycle & Carriage (JC&C) mở bán đã chi thêm 400 triệu để mua VNM trên sàn, nâng tổng đầu tư ở VNM lên trên 1 tỷ USD.

Về tổng thể, phân khúc chứng khoán được phân tích có triển vọng dài hạn vẫn khá tích cực. Quy mô và chất lượng sẽ còn tăng mạnh và đó là nhân tố quyến rũ những nhà đầu tư lớn trên địa cầu.

Hiện ở, tâm lý hưng phấn đang lan tỏa trên phân khúc. Đây là nhân tố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho phân khúc trong những phiên tới. Rủi ro chốt lời ở đỉnh cao đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, có tâm lý tích cực như giai đoạn này thì hiện trạng rung lắc nếu xuất hiện cũng không quá lo ngại.

Đóng cửa phiên chuyển nhượng ngày 16.11, VN-index tăng 10,21 điểm lên 892,80 điểm; HNX-Index tăng 0,81 điểm lên 108,29 điểm. Upcom-Index tăng 0,19 điểm lên 53,08 điểm. Thanh khoản đạt 270 triệu cổ phần được chuyển nhượng. Giá trị đạt gần 8,2 ngàn tỷ đồng, cao hơn so có mức trung bình những tuần sôi động gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi tháng 6-7.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339