(Canhosunwahpearl.edu.vn) Sau sự kiện công bố mạng xã hội (MXH) kinh doanh Thứ nhất của Việt Nam có tên gọi Azibai, rất nhiều người đã thắc mắc ở sao MXH của Việt Nam lại có tên “na ná” như 1 tên tuổi lớn của Trung Quốc là Alibaba của Jack Ma. Ông Trần Xuân Tùng – Cổ đông sáng lập, Giám đốc điều hành Azibai đã lý giải có Canhosunwahpearl.edu.vn về vấn đề này.
Mạng xã hội Thứ nhất của Việt Nam có giống có Alibaba của Jack Ma? (Ảnh: TX)
Mua phân phối từ A đến Z
Trao đổi có Canhosunwahpearl.edu.vn, ông Trần Xuân Tùng – Cổ đông sáng lập và là Giám đốc điều hành Azibai cho biết: Azibai là cái tên được người sáng lập ra MXH đặt có ý nghĩa: “chuyển nhượng từ A đến Z”. Người sáng lập ra Azibai chính là ông Phạm Hoài Trung, trước đây từng làm việc ở hãng Honda Việt Nam và được hãng Honda Việt Nam cử sang Nhật để tham dự khóa đào tạo “Nguồn nhân lực hải ngoại” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica) đào tạo. “Do có ảnh hưởng của văn hóa Nhật và trong tiếng Nhật “bai” có nghĩa là chuyển nhượng nên ông Phạm Hoài Trung đã đặt tên cho “đứa con” tinh thần của mình là Azibai có ý nghĩa “chuyển nhượng từ A-Z”, ông Tùng cho biết.
Cũng theo ông Tùng, hiện ở Trung Quốc đúng là có sàn thương mại điện tử rất nổi tiếng là Alibaba, còn Việt Nam cũng có sàn thương mại điện tử khá mạnh là Adayroi. Tuy nhiên, Azibai không ngại sự hiểu lầm và cũng không hướng theo hình thức là sàn thương mại điện tử mà Azibai là MXH kinh doanh. “Chúng tôi khẳng định, trọn vẹn thuật toán, ý tưởng 100% là do người Việt Nam thực hiện. Đến thời điểm giai đoạn này chúng tôi đã có dao động 15 nhân sự nòng cốt có trụ sở chính đặt ở TP. Hồ Chí Minh và có văn phòng đại diện ở Hà Nội. Azibai cũng đang áp dụng đăng ký có trí tuệ để bảo vệ bản quyền. Có thể mọi người đọc hoặc nghe đâu đây đã dẫn tới hiểu lầm Azibai giống có Alibaba của Trung Quốc nhưng chúng tôi khẳng định 100% là của người Việt!”, ông Tùng nhấn mạnh.
Ông Tùng cũng cho biết thêm, Azibai là 1 cái tên dễ gọi và khá gần gũi có người Việt và cả người nước ngoài khi mà chỉ nhắc 1 lần họ cũng gọi rất chính xác từ này. “Hiện ở, 1 số quý khách Hàn Quốc như K-Group (doanh nghiệp con của eBay và là đơn vị có Gmarket – sàn thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc) cũng đã nghiên cứu kỹ và ký ghi nhớ hợp tác có Azibai về việc đưa một vài sản phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc vào Việt Nam thông qua MXH kinh doanh Thứ nhất này”, ông Tùng chia sẻ.
Hướng tới nâng cao chất lượng hàng hóa
Nói về các thắc mắc ở sao trong thời gian vừa qua, nhiều người muốn nghiên cứu kỹ đăng ký phân phối hàng trên Azibai nhưng lại không thực hiện đăng ký tự do được giống như MXH đang thịnh hành là Facebook, ông Tùng cho biết: Thời gian đầu, Azibai để chế độ bất cứ ai cũng có thể đăng sản phẩm lên Azibai để phân phối hàng. Tuy nhiên, sau 1 thời gian thấy nhiều người đưa một vài sản phẩm lên không “chăm chút” về tài liệu và hình ảnh sản phẩm, thậm chí có cả hình ảnh rất xấu nếu không nói là “tạp nham” và Azibai cũng khó kiểm soát được chất lượng của một vài tài liệu đây. Do vậy, tạm thời Azibai sẽ trực tiếp giải đáp, hỗ trợ đăng sản phẩm cho một vài cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn phân phối hàng trên Azibai. “Chúng tôi sẽ chủ động giải đáp và giải đáp chi tiết cho quý khách một vàih sử dụng MXH kinh doanh Azibai để đăng phân phối hàng hóa dịch vụ của họ sao cho hiệu quả nhất!”, ông Tùng cho biết.
“Mục tiêu năm 2108, Azibai chuẩn bị có 10.000 doanh nghiệp tham dự và 1 triệu CTV phân phối hàng. Đến năm 2020 sẽ có dao động 50.000 doanh nghiệp tham dự vào MXH của Azibai và có 10 triệu CTV phân phối hàng. Hiện ở, đã có 1 số trường ĐH đã điện thoại có Azibai để hỗ trợ áp dụng cho một vài sinh viên khởi nghiệp. Các quý khách sinh viên sẽ không cần bỏ vốn, không phải đi vận chuyển hàng hóa, chỉ cần chia sẻ cho các người có nhu cầu là đã trở thành CTV kinh doanh, có thêm lương trong các khi nhàn rỗi”, ông Tùng cho biết. |
Chia sẻ về khả năng tranh đua có một vài MXH lớn như Facebook, Youtube, ông Tùng cho biết, “Facbook đã ra đời được 13 năm và họ có đội ngũ nhân sự hùng hậu để nghiên cứu kỹ một vài tính năng, tiện ích cho người dùng. Còn Azibai thì mới bắt đầu ra đời nên cũng đang tiếp tục nghiên cứu kỹ một vài tính năng chat, tạo nhóm, gọi điện thoại…chuẩn bị sẽ đã đi vào hoạt động cuối tháng 1.2018 để cung cấp nhu cầu của người dùng”.
Theo ông Tùng, hạn chế của một vài sàn thương mại điện tử giai đoạn này là không khuyến khích được tính năng chia sẻ từ người dùng; còn nền móng Facebook tính năng chia sẻ rất tốt nhưng nền móng giao nhận và chi trả online lại không có. Đặc biệt, hệ thống tiếp thị liên kết, giúp cho một vài doanh nghiệp thi công ra 1 đội ngũ cộng tác viên là không có…trong khi Azibai là đơn vị cung cấp cho người dùng toàn bộ một vài tính năng công cụ này, trong đây tính năng hỗ trợ thi công hệ thống cộng tác viên cho doanh nghiệp phân phối hàng ăn theo sản phẩm là 1 trong các tính năng được tiên liệu sẽ là xu thế phát triển mạnh trong thời đại công nghệ 4.0, xu thế của nền kinh tế chia sẻ trong tương lai gần.
Trước đây, ngày 10.12.2017, ông Phạm Hoài Trung – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Mọi Người Cùng Vui cho biết đã chính thức cho công bố mạng xã hội (MXH) kinh doanh Thứ nhất ở Việt Nam có tên Azibai. “Thay vì Grab, Uber tận dụng sự nhàn rỗi của chiếc xe gia đình để kinh doanh thì Azibai là 1 MXH Thứ nhất của Việt Nam tận dụng thời gian nhàn rỗi của mỗi cá nhân nên tiềm năng thời gian nhàn rỗi của mọi người là còn rất lớn. Các cá nhân hoàn toàn có thể tham dự vào quá trình phân phối và di chuyển hàng hóa của Doanh nghiệp để có thêm lương chính đáng cho chính mình.”, ông Phạm Hoài Trung – Chủ nhân của MXH kinh doanh Thứ nhất ở Việt Nam chia sẻ
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn