13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2)

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Hôn nhân và kinh doanh sẽ là cơn ác mộng có nhiều người giả dụ cộng song hành. Nhưng 13 cặp vợ chồng quyền lực sau đã chứng minh điều ngược lại.

[…Tiếp phần trước]

7. Cặp đôi Tamara and Simon Hill-Norton: Thương hiệu Sweaty Betty

13 cap vo chong quyen luc sang lap nen nhung thuong hieu toan cau (p.2) hinh anh 1

Sweaty Betty được thành lập ở Anh và nổi như cồn ở quốc gia này, nhưng chẳng thể phủ nhận tầm ảnh hưởng quốc tế của thương hiệu này.

Tamara và Simon Hill-Norton bắt đầu mở cửa hàng Thứ nhất vào năm 1998, vừa hay bắt kịp xu hướng người người đến phòng tập, nhà nhà đến phòng tập.

37 triệu bảng (tương đương 48.25 triệu USD) là doanh thu của Sweaty Betty và con số này không có dấu hiệu dừng lại.

8. Cặp đôi Missy and Scott Tannen: Thương hiệu Boll & Branch

13 cap vo chong quyen luc sang lap nen nhung thuong hieu toan cau (p.2) hinh anh 2

Việc khởi nghiệp của cặp đôi này cũng bắt đầu từ việc bối rối và thất vọng khi chọn mua các sản phẩm chăn ga gối trên phân khúc.

Boll & Branch chuyên sản xuất các sản phẩm làm từ bông hữu cơ cộng có giá cả phải chăng, sử dụng chuỗi cung ứng có thể truy xuất và theo dõi. Chẳng thế mà đấy là thương hiệu chăn ga gối Thứ nhất được chứng nhận bởi Fair Trade.

9. Cặp đôi Gordon and Carole Segal: Thương hiệu Crate & Barrel

13 cap vo chong quyen luc sang lap nen nhung thuong hieu toan cau (p.2) hinh anh 3

Trở về từ tuần trăng mật ngọt ngào ở Caribbean, cặp đôi sáng lập ra Crate & Barrel đã mở cửa hàng Thứ nhất ở Chicago vào năm 1962. Ý định ban đầu chỉ là phân phối các sản phẩm gia dụng dễ làm, có tính kiến trúc giống như các sản phẩm họ có về từ chuyến đi.

Từ 1 cửa hàng nhỏ, Crate & Barrel chuyên hàng bên trong xe và đồ gia dụng đã có hơn 80 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và đang mở rộng ra phân khúc quốc tế. Công ty cũng có hai nhãn hiệu khác nữa là CB2 và The Land of Nod.

10. Cặp đôi Eric Malka and Myriam Zaoui: Thương hiệu The Art of Shaving

13 cap vo chong quyen luc sang lap nen nhung thuong hieu toan cau (p.2) hinh anh 4

Năm 1995, Zaoui cảm thấy Malka bị dị ứng mỗi lần cạo râu. Vì thế cô tự mày mò làm ra 1 loại nước cạo râu chiết xuất từ môi trường xung quanh cho anh.

Năm sau, cặp đôi này chính thức mở cửa hàng Art of Shaving Thứ nhất ở New York để trình làng sản phẩm. Họ mong muốn việc cạo râu dễ làm của cánh mày râu trở thành 1 trải nghiệm dễ chịu chứ không phải công việc nhàm chán.

Năm 2009, doanh nghiệp được phân phối cho Procter and Gamble sau 22 năm điều hành bởi Malka và Zaoui. Nhưng tên của các sản phẩm không hề cách tân, nó như 1 biểu tượng trong không gian chải chuốt, chăm sóc của cánh mày râu.

11. Cặp đôi Eric and Susan Gregg Koger: Thương hiệu ModCloth

13 cap vo chong quyen luc sang lap nen nhung thuong hieu toan cau (p.2) hinh anh 5

Năm 2002, có sự giúp đỡ của quý khách trai, nay là chồng Eric Koger, Susan Gregg Koger đã phân phối các chiếc váy vintage Thứ nhất được làm ra từ căn phòng ngủ tập thể ở Đại học Carnegie Mellon.

Một mình Susan đã đi vào làm việc các đơn đặt hàng, còn Eric thi công trang web. Ngày nay, các sản phẩm của ModCloth đã tiếp cận và lôi kéo hàng triệu tín đồ thời trang trên toàn địa cầu.

Doanh thu đạt 150 triệu USD 1 năm và ModCloth được Jet.com mua lại vào tháng 3/2017.

12. Cặp đôi Brian and Kari Holmes: Thương hiệu Pad & Quill

13 cap vo chong quyen luc sang lap nen nhung thuong hieu toan cau (p.2) hinh anh 6

Brian và Kari Holmes đã hợp tác có các thợ thủ công địa phương sản xuất bao da iPad từ năm 2010. 7 năm sau, họ vẫn giữ vững cam đoan, làm việc cộng các người thợ ở địa phương để cho ra các sản phẩm phụ kiện công nghệ bằng da dưới tên Pad & Quill.

70% sản phẩm được sản xuất ở Mỹ và đạt doanh thu 2.5 triệu USD vào năm 2016. Brian cho rằng sản xuất ở nước ngoài sẽ có đến nhiều lợi nhuận hơn nhưng sản xuất ở Mỹ lại chắc chắn chất lượng hơn. Mà đấy mới chính là điều kiện tiên quyết giữ chân quý khách.

13. Cặp đôi Doris and Don Fisher: Thương hiệu Gap

13 cap vo chong quyen luc sang lap nen nhung thuong hieu toan cau (p.2) hinh anh 7

Doris and Don Fisher đã mở cửa hàng Thứ nhất phân phối quần jean Levi’s và đĩa nhạc thu âm vào năm 1969. Cái tên Gap xuất phát từ cụm “generation gap” nói về sự khác biệt thế hệ giữa người lớn và trẻ em.

Công ty đi vào làm việc chính thức từ năm 1973 và có thêm các nhãn hiệu Banana Republic, Old Navy và Athleta.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đấy để so sánh toàn bộ giá của các căn hộ bình thạnh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339