Vực dậy sau khi buôn cá vỡ nợ, thành tỷ phú nhờ hàng đồng giá

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Trước khi trở thành chủ chuỗi trung tâm thương mại Daiso, có khối tài sản khổng lồ lên tới 1,9 tỷ USD, ngài Yano đã từng thất bại khi quản lý cửa hàng cá của bố vợ.

Hirotake Yano sinh năm 1943, là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Daiso Sangyo. Ông là 1 trong một vài người Thứ nhất thi công mô hình cửa hàng đồng giá ở Nhật. Tờ Bloomberg Billionaires Index nhận định, chính nhờ bước đi tiên phong này, giai đoạn này, ông đã có khối tài sản 1,9 tỷ USD.

vuc day sau khi buon ca vo no, thanh ty phu nho hang dong gia hinh anh 1

Tỷ phú Hirotake Yano

Sau khi tốt nghiệp Đại học Chuo ở thủ đô Tokyo, Yano về quê làm rất nhiều công việc khác nhau, từ tái chế rác thải đến buôn phân phối tel. Năm 26 tuổi, ông được cha vợ nhượng lại quyền quản lý cửa hàng cá nhưng đã sớm phá sản.

Thất bại ở Hiroshima, Yano chuyển đến Tokyo sống cộng vợ và con trai. Ông tận dụng chiếc xe tải cũ của mình làm quầy phân phối hàng lưu động. Để tiết kiệm thời gian gắn tem giá, ông đã thống nhất có vợ, phân phối trọn vẹn sản phẩm trong tiệm có giá 1 USD.

Năm 1977, Yano khai trương cửa hàng đồng giá 1 USD của riêng mình, lấy tên là Daiso, tạm dịch là “kiến tạo một vài điều vĩ đại”. Thời điểm đấy, nước Nhật đang chứng kiến sự bùng nổ của bong bóng kinh tế. Chính vì vậy, sự xuất hiện của cửa hàng đồng giá được coi như 1 điểm sáng, làm một vàih tân hoàn toàn văn hóa tiêu dùng của dân chúng.

“Đó là thời điểm lý tưởng để ngài Yano trở thành người tiên phong và gặt hái thành công” – Pascal Martin, thành viên công ty giải đáp chiến lược OC&C nhận định.

Từ khi cửa hàng của Yano thành lập, một vài chuỗi cửa hàng phân phối lẻ mau chóng nở rộ ở xứ sở hoa anh đào. Theo báo cáo tháng 3/2016 của UBS Group AG, doanh thu hàng năm của ngành phân phối lẻ giá rẻ ở quốc gia này dao động 5,4 tỷ USD.

Hiện ở, Daiso là công ty lớn nhất trong một vài chuỗi cửa hàng đồng giá, có hơn 3.150 cửa hàng trong nước và 1.800 cửa hàng ở nước ngoài. Hãng phân phối lẻ của ông Yano đạt doanh thu 3,6 tỷ USD/năm, tính đến tháng 3 năm 2017, tăng 0,7 tỷ USD so có cộng kỳ năm 1999.

vuc day sau khi buon ca vo no, thanh ty phu nho hang dong gia hinh anh 2

Yano đề cao chất lượng sản phẩm khi kinh doanh

Yano cho rằng thành công của ông bắt nguồn từ sự việc chọn lọc nguồn cung sản phẩm, cho phép Daiso cung cấp một vài mặt hàng chất lượng tốt nhất trong mức giá 1 USD. Để làm được điều này, ông đã trực tiếp thương lượng có một vài hãng sản xuất để đặt hàng số lượng lớn có mức giá ưu đãi nhất. Chiến lược này cũng được ứng dụng tương tự có Walmart, hãng phân phối lẻ lớn nhất địa cầu.

Chia sẻ về mô hình kinh doanh của mình, Yano cho rằng ông không chỉ hướng đến chất lượng tốt nhất cho sản phẩm của mình mà còn mong bạn có trải nghiệm mua sắm thú vị.

“Những thứ chúng tôi mong muốn là giá trị thương hiệu và niềm vui từ bạn. Chỉ có 1 USD, họ có thể được trải nghiệm dịch vụ mua sắm tốt nhất và cảm nhận được cái tâm của chúng tôi trong mỗi sản phẩm” – ngài Yano cho biết.

Trong khi nền kinh tế Nhật Bản đang trên đà tăng trưởng không ngừng nghỉ trong 5 quý trở lại đấy – đà tăng dài nhất trong 1 thập kỷ, người dân nước này vẫn giữ thói quen mua hàng giá rẻ, duy trì lối sống tiết kiệm.

“Người Nhật muốn tiết kiệm nhiều hơn. Họ sẽ không từ bỏ thói quen mua hàng đồng giá, thứ đã phát triển trong hơn 20 năm qua” – nhà đánh giá tài chính Kousuke Narikiyo, thuộc công ty Nomura chia sẻ.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đấy để so sánh toàn bộ giá của một vài căn hộ bình thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339