Người đàn ông trở thành tỷ phú nhờ bán…băng vệ sinh phụ nữ

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Ít ai biết vị tỷ phú có khối tài sản khổng lồ này thậm chí còn chưa tốt nghiệp tiểu học.

Trong những năm 80, khi xã hội còn bảo thủ và lạc hậu, phụ nữ không hề biết đến khái niệm “băng vệ sinh” mà chỉ dùng vải quấn hoặc giấy cói. Nhận ra nhu cầu của phân khúc, Hứa Liên Tiệp – nhà sáng lập của tập đoàn Hằng An đã đưa sản phẩm hữu dụng này về Trung Quốc.

nguoi dan ong tro thanh ty phu nho ban...bang ve sinh phu nu hinh anh 1

Chân dung tỷ phú Hứa Liên Tiệp

Hứa Liên Tiệp sinh năm 1953 ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Do gia cảnh gặp khó, ông không được học hết tiểu học. Thời thơ ấu, Hứa Liên Tiệp đã tập tành buôn phân phối, đem nông sản trong vùng phân phối sang vùng khác để ăn chênh lệch. Đến năm 1979, ông đã tự mở được 1 xưởng gia công quần áo, nhận được vô vàn đơn hàng từ Hong Kong. Dưới sự dẫn dắt của Hứa Liên Tiệp, xưởng quần áo đã thu về 50 vạn NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng tính theo tỷ giá giai đoạn này).

Khi công xưởng đang ăn nên làm ra, 1 nhân viên kỹ thuật chuyên chế tạo thiết bị sản xuất băng vệ sinh đã tới gặp Hứa Liên Tiệp, mở ra 1 trang mới cho sự nghiệp của chàng trai trẻ và đặt nền tảng lịch sử cho phụ nữ Trung Hoa. Hứa Liên Tiệp ngay tức thì cảm thấy tương lai rộng mở của sản phẩm này và chuyển sang sản xuất băng vệ sinh.

nguoi dan ong tro thanh ty phu nho ban...bang ve sinh phu nu hinh anh 2

Ngay từ thời trẻ, vị tỷ phú này đã biết làm giàu nhờ tài kinh doanh nhạy bén

nguoi dan ong tro thanh ty phu nho ban...bang ve sinh phu nu hinh anh 3

Trụ sở tập đoàn Hằng An ở Phúc Kiến, Trung Quốc

Năm 1985, xưởng sản xuất Thứ nhất ra đời. Đây cũng chính là tiền thân của tập đoàn Hằng An. Sản phẩm Thứ nhất có tên An Lạc bắt đầu được mở phân phối, nhưng xã hội năm 80 không thuận lợi mở lòng có 1 sản phẩm “tế nhị” bởi thế. Người có tiền chỉ dám lén lút mua, người nghèo càng không cần đến. Thậm chí, doanh nghiệp còn không tuyển được nhân viên tiếp thị nữ mà chỉ có nam. Tới cuối năm, lượng hàng phân phối ra chỉ đạt 10.000 NDT (34 triệu đồng). Các trung tâm mua sắm cũng từ chối không phân phối băng vệ sinh An Lạc. Cuối cộng, Hứa Liên Tiệp đã tìm ra sáng kiến: chi 30.000 NDT (hơn 100 triệu đồng) để làm quảng cáo trên truyền hình. Hiệu quả thật không ngờ, vô vàn đơn hàng bỗng chốc ùa về tới tấp, Hằng An trở thành cái tên cực nóng trên phân khúc.

nguoi dan ong tro thanh ty phu nho ban...bang ve sinh phu nu hinh anh 4

Sản phẩm An Lạc (trái) và hàng nhái (phải)

Tưởng như mọi chuyện đã êm xuôi nhưng Hứa Liên Tiệp lại phải đối mặt có gặp khó mới: hàng nhái có bao bì và tên na ná An Lạc. Vị giám đốc trẻ bèn chọn lọc sản xuất thêm nhiều sản phẩm mới, cho tới nay đã có gần 20 sản phẩm khác nhau. Tháng 12 năm 1998, doanh nghiệp quốc tế Hằng An chính thức lên sàn chuyển nhượng. Hiện tập đoàn Hằng An có giá trị thương mại 90,4 tỷ NDT (hơn 300 nghìn tỷ đồng), chủ tịch Hứa Liên Tiệp có khối tài sản lên đến 15 tỷ NDT (51 nghìn tỷ đồng).

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của những căn hộ bình thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339