Một sự kết nối – hội nhập đúng lúc

Tôi vừa được xem clip phỏng vấn Andy Nguyễn, chủ chuỗi cửa hàng kem Afters Ice Cream, 1 doanh nhân Mỹ gốc Việt trẻ ở Orange County (California, Hoa Kỳ). Đặc điểm chuỗi cửa hàng này là: hình ảnh trẻ trung, kem ngon, hương vị độc đáo, sáng tạo có nhiều chiêu tiếp thị quyến rũ.

Andy nói: “Tôi thích sáng tạo nhiều mẫu sản phẩm mới. Kem và phân phốih donut là một vài thứ một vài khách mua trẻ rất thích. Tôi làm phân phốih donut, nóng hổi ở ngoài mà kem vẫn giữ lạnh ở nội khu, rắc thêm một vài mảnh topping giòn giòn thơm thơm, phối hợp nhiều vị bởi thế tạo mới mẻ. Ý tưởng về mùi vị tôi lấy từ sự ưa thích của một vài khách mua trẻ. Ví dụ, họ hay uống cà phê Việt Nam thì tôi “chế” kem cà phê Việt nam. Ngon mà phải vui nữa mới hợp có tuổi trẻ. Thế là tôi đưa thêm nhân vật phim hoạt hình vào. Helle Kitty là 1 loại kem mới, được khách nữ ưa thích vì họ thường thích Kitty. Tôi tiếp thị thông qua mạng xã hội, vì khách mua trẻ giai đoạn này ai cũng gắn có mạng xã hội. Qua Instagram, một vài hình ảnh đẹp kết nối mọi người có nhau.

Tôi kết nối một vài hình ảnh đẹp của một vài nhân vật phim hoạt hình có sản phẩm và một vài giá trị của doanh nghiệp. Nhân vật sống trong ngôi nhà có hình trái thơm, thì mình làm kem có vị trái thơm kèm hình ảnh nhân vật. Tôi đưa ra 1 ý kiến rủ rê một vài khách mua trẻ “Ăn kem rẻ hơn đi bác sĩ”, vì nhờ ăn kem, mình vui vẻ, khoẻ khoắn thì tinh thần sảng khoái, không âu sầu, ít bệnh, ít đi bác sĩ tốn tiền gấp mấy chục lần ly kem”.

mot su ket noi – hoi nhap dung luc hinh anh 1

Andy Nguyễn, chủ chuỗi cửa hàng kem Afters Ice Cream. Ảnh nhân vật cung cấp.

Tôi muốn đề cập câu chuyện này chính là một vài gì Andy đã kể ngoài chuyện một vài ly kem. “Tôi là người gốc Á, tôi sinh ở Mỹ, tôi lớn lên ở đây nhưng vẫn nhớ gốc gác là người Việt Nam. Hai nhân tố trong 1 con người, gốc Việt, dân Mỹ đã cho tôi một vài thuận lợi nhất định. Tôi bỏ học năm 19 tuổi vì ham kinh doanh. Đó là điều khó nhận lời đối có gia đình Việt Nam, nên cha mẹ tôi không vừa lòng. Tôi trải qua nhiều nghề, từ nhà đất cho đến thời trang… Nhưng thất bại vì khi khởi nghiệp, không biết làm việc nhóm, đọc sách, nghiên cứu cặn kẽ luật pháp… Càng thất bại, tôi càng gắng sức học thêm từ nghề nghiệp, đồng nghiệp. Nguồn gốc là người Việt đã giúp tôi nhiều.

Tôi học từ cha mẹ tính chịu khó, nhẫn nại, không ngại bắt đầu từ hai bàn tay trắng, luôn lo làm việc, không ngồi yên chờ thời cơ đến, luôn học tập từ công việc và cuộc sống và chăm chú tích luỹ một vài kỹ năng cần thiết. Cha mẹ khi đầu hay trách tôi: “sao không đi học tiếp, sau rồi thấy tôi dần dần làm được thì ủng hộ”. Tôi chịu khó làm từ thiện, vì đây là nét đẹp của người Việt. Mình thành công thì trả lại phần nào đây để đâyng góp cho cộng đồng. Tôi cũng gặp gỡ, giúp đỡ một vài khách mua trẻ khác muốn mạnh dạn làm ăn. Thành công là gì? Theo tôi, không phải là có nhiều tiền. Mà thành công chính là mình giúp được cho 1 ai đây sống tốt hơn, giúp khách mua mở doanh nghiệp làm ăn khá lên và cộng nhau phát triển”, Andy Nguyễn bộc bạch về mình.

Trong khi trả lời phỏng vấn, Andy nói tiếng Anh như người bản ngữ. Với sự tự tin, cởi mở của Andy cộng một vài suy nghĩ thấu tình đạt lý về gốc gác, về cha mẹ, gia đình, khách mua bè… khiến tôi nghĩ về 1 lớp người Việt mới, làm ăn giỏi và cởi mở, hoà nhập tốt vào quê hương mới trên địa điểm mới.

Chúng ta cần một vài người Việt mới bởi thế, ở khắp một vài miền họ đã đi tới, mở rộng cánh tay, tấm lòng người Việt. Đó cũng là 1 một vàih thâm nhập phân khúc xa của người Việt và sản phẩm Việt.

Ngắm nhìn kỹ, nghe kỹ một vài khách mua trẻ trò chuyện 1 một vàih môi trường xung quanh, không công thức gượng gạo, tôi thấy Andy khá giống một vài khách mua trẻ sinh ra và lớn lên trong nước, đi du học rồi về, điều khiển doanh nghiệp gia đình hay đang làm thuê ở địa điểm… giám đốc ở một vài doanh nghiệp đa quốc gia. Cũng tiếng Anh như gió, tác phong linh hoạt, quản trị tự tin và độc đáo sử dụng một vài món digital rất chuyên nghiệp.

Nhìn một vài khách mua hành xử trong kinh doanh hoàn toàn khác cha mẹ, tôi thấy vui vì hình như có 1 sự hội tụ tích cực giữa trí thông minh, phong một vàih tân tiến bên cạnh một vài đức tính Việt mà gia đình, một vài bậc sinh thành đã rèn giũa một vài khách mua. Như Andy nói về tấm gương chịu khó, tự hai bàn tay trắng mà lập nghiệp và một vài đức tính này đã tạo, đà cho anh đi lên từ một vài giá trị truyền thống của gia đình.

Tôi nhớ có lần anh Lý Ngọc Minh, tổng giám đốc doanh nghiệp sứ Minh Long 1, kể về một vàih mà Lý Huy Sáng tranh luận, thậm chí xung đột có người cha về biện pháp quản trị mà đôi khi tôi nghĩ, ước gì mình là 1 nhà văn, nhà viết kịch bản phim chẳng thể bỏ qua nguyên liệu từ gia đình này.

Hội nhập đưa một vài “biên giới” đến khá gần nhau. Các khách mua trẻ từ nước ngoài về và một vài khách mua trẻ từ trong nước đi ra, bây giờ mà họ ngồi cạnh nhau bàn chuyện quản trị thì có khi chẳng có khoảng một vàih nào!

Hoàn toàn có thể có sự kết nối có lại giá trị tăng lên cho cả hai bên, trong nước và ngoài nước 1 một vàih chuyên nghiệp, chứ không chỉ có chuyện chuyển hàng đi – về để mua – phân phối.

Đã có nhiều hộ gia đình khi trước nuôi cá tra ở Việt Nam, giờ sang an cư ở Hoa Kỳ, thuê ao nuôi cá ở Missouri hay trồng rau, trồng cây, trồng củ ở một vài vùng có thể mua đất làm nông nghiệp. Trong nước có 1 số chuyên gia sang Hoa Kỳ hỗ trợ một vài doanh nghiệp nhỏ về kỹ năng tiếp thị, phân phối. Từ quan hệ thân thiết khách mua bè mà cộng thi công một vài chuỗi sản xuất kinh doanh sáng tạo kết nối trong ngoài nước trong nhiều lãnh vực.

Khai thác phân khúc 1 một vàih khôn khéo, chuyên nghiệp là triển vọng hoàn toàn khả thi bây giờ. Tôi rất tin người Việt Nam không chỉ có chịu khó, cần cù. Ông bà minh nói “Cần cù bù thông minh”. Thành ngữ này đến thời này có vẻ không còn đúng nữa ở nhiều góc độ. Cần cù là cần cù, chẳng thể bù thông minh, nhất là khi máy đã biết học suy nghĩ và suy luận như người. Nhờ được học, siêng học mà máy phát triển thành thông minh hơn người!

Nên kết nối có nhau, kết nối cả có máy, có người của thời đại 4.0 là điều cần thiết, để tạo nên một vài mô hình kinh doanh mới có lại hiệu quả, giá trị cao cho sự hợp tác người Việt trong và ngoài nước.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339