Khách hàng đã quá dễ tính với VietJet !

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Đó là khẳng định của nhiều chuyên gia khi thảo luận có Canhosunwahpearl.edu.vn về hình ảnh các cô gái mặc bikini trên chuyến bay của Công ty cổ phần Hàng không VietJet đưa Đội tuyển U23 Việt Nam về nước ngày hôm qua.

khach hang da qua de tinh voi vietjet ! hinh anh 1

Khách hàng đã quá dễ tính có VietJet (Ảnh: IT)

“Khách hàng tẩy chay sẽ khác ngay”

VietJet Air rất nhiều lần sử dụng hình ảnh người đẹp mặt bikini ở sân bay, trên máy bay đã làm cho nhiều người thiếu thiện cảm. Trong lần này là chuyến bay đâyn Đội tuyển U23 Việt Nam toàn các thanh niên trẻ tuổi càng khiến cho dư luận và cộng đồng mạng xã hội bức xúc, đặc thù là trong bối cảnh tinh thần dân tộc ủng hộ đội tuyển U23 đang lên cao. Việc doanh nghiệp này tiếp tục dựa vào chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam để quảng bá cho thương hiệu của mình 1 cách phản cảm, bà Vũ Kim Oanh – Giám đốc chi nhánh, Công ty truyền thông FLP YOMIKO (1 doanh nghiệp truyền thông lớn của Nhật Bản) cho biết: Câu chuyện này xuất phát từ mục đích doanh nghiệp muốn làm gì. Ở góc độ truyền thông, quảng bá thương hiệu thường nhằm vào mục đích làm tăng sự yêu mến, lòng tin, sự trung thành có nhãn hàng ấy và kích thích người ta mua hàng.

“Điều tôi thấy đáng tiếc là VietJet đã trở thành 1 doanh nghiệp có thương hiệu thì không cần phải làm “rùm beng” lên để cho mọi người biết đến nữa. Thực chất là có rất nhiều người biết tới thương hiệu của VietJet rồi, còn nếu quảng bá kiểu này để nhằm mục đích là tăng tương tác, tăng lòng yêu mến của quý khách để phân phối hàng được nhiều hơn thì nó đã xảy ra tác dụng ngược”, bà Oanh cho biết.

Bà Oanh cũng cho rằng, cách làm của VietJet đã không đạt được mục đích thậm chí là còn xảy ra tác dụng ngược khi lòng tự hào về đội tuyển Việt Nam, lòng tự tôn dân tộc đang lên rất cao.

“Ở đấy có thể thấy, VietJet đã sử dụng các chiêu trò, “sốc, sex, sến” nhằm gây sự chú tâm, làm cộng đồng nhận dạng thương hiệu nhưng theo tôi VietJet không cần làm như thế vì đã có thương hiệu rồi. Cái nên làm là cần giúp cho quý khách tin tưởng và yêu mến hơn thì lại không làm”, bà Oanh nói.

Bà Oanh cũng đánh giá thêm, ngay từ đầu VietJet cho rằng bikini là tự do sáng tạo, tự do bay, không bị ràng buộc. Do đây, đấy không phải là lần Thứ nhất VietJet sử dụng dàn người đẹp mặc bikini để làm thương hiệu. Tuy nhiên, các lần trước cộng đồng đã phản ứng dữ dội nhưng lần này không hiểu sao lại vẫn làm như thế.

“Tôi cho rằng, hiệu ứng của các lần trước khi VietJet quảng bá thương hiệu bằng dàn chân dài mặc bikini khi đầu người tiêu dùng rất bức xúc nhưng sau đây cũng dễ tính và bỏ qua. Thậm chí, các hình ảnh bị chê bai nhưng lại được lan tỏa và chia sẻ mạnh mẽ, sau đây vẫn đi máy bay, vẫn sử dụng dịch vụ của VietJet nhiều hơn nên họ chẳng bị thiệt hại gì về doanh thu khiến cho họ tiếp tục sử dụng “chiêu bài” cũ này để làm thương hiệu”, bà Oanh đánh giá.

Theo bà Oanh, ở 1 số hãng hàng không của các nước khác cũng từng xảy ra khủng hoảng, quý khách họ đã tuyên bố tẩy chay khi không hài lòng có dịch vụ, không dễ tính như quý khách của Việt Nam thì sẽ khác ngay.

khach hang da qua de tinh voi vietjet ! hinh anh 2

Hình ảnh trên chuyến bay gây phản cảm khiến người hâm mộ Đội tuyển U23 Việt Nam vô cộng bức xúc (Ảnh: IT)

Cần có lời xin lỗi thực sự chân thành

Cùng chung nhận định như bà Oanh, 1 chuyên gia thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam thảo luận có Canhosunwahpearl.edu.vn ( xin giấu tên) cũng cho biết: “Tôi cho rằng đấy là sự việc đáng tiếc trong vận hành truyền thông của hãng Viettjet. Họ đã sử dụng cái cách mà họ đã từng làm từ khi mới ra đời, đây là sử dụng người mẫu bikini trên máy bay.

Ở GĐ mới ra đời, khi chưa có nhiều người biết về thương hiệu thì đấy có thể là 1 cách hay để lôi kéo sự chú tâm cũng như tạo ra các tranh cãi để nhiều người biết đến tên tuổi của hãng. Nhưng ở thời điểm này thì mức độ nhận biết về họ đã tương đối cao thì cách này hoàn toàn không thích hợp nữa. Thật tiếc là họ đã phần nào phá hỏng cảm xúc đang rất thăng hoa hoàn hảo của hàng chục triệu trái tim Việt Nam bằng màn trình diễn phản cảm này”.

khach hang da qua de tinh voi vietjet ! hinh anh 3

Không phải đấy là lần Thứ nhất VJC sử dụng hình ảnh bikini (Ảnh: IT)

Vị chuyên gia thương hiệu này cũng cho biết, dù ít hay nhiều, sự kiện này sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của quý khách khi chọn lọc VietJet. Nếu hiệu ứng phản tác dụng xảy ra và quý khách tẩy chay thì đảm bảo giá trị thương hiệu của hãng sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng không có lợi. Nếu mục tiêu của hãng là tạo sự tranh cãi để tăng nhận biết thì đây là 1 mục tiêu sai lầm ở thời điểm này .

Vị chuyên gia thương hiệu này cũng cho rằng, có lẽ 1 lời xin lỗi chân thành tới hàng chục triệu trái tim người hâm mộ bóng đá nhìn chung và đội tuyển U23 Việt Nam nói riêng là rất cần thiết. Những chàng trai U23 vốn được người hâm mộ cả nước dành cho các tình cảm trìu mến đặc thù vì các em đang ở lứa tuổi rất nhỏ, đã bị đưa vào 1 tình huống hoàn toàn không thích hợp. Nhưng nếu là 1 lời xin lỗi thì nhất định phải là 1 lời xin lỗi chân thành thực sự.

Cùng quan điểm về việc làm thế nào để xử lý “khủng hoảng” truyền thông trong tình huống này, bà Oanh cho rằng: Chủ nhân của thương hiệu VietJet và cả ekip thực hiện màn bikini phản cảm này cần phải có lời xin lỗi tới Đội tuyển U23 và các người hâm mộ 1 cách chân thành nhất.

Trước đây, vào cuối ngày 28.1, sau khi cộng đồng mạng phản ứng gay gắt hình ảnh phản cảm của VJC sử dụng dàn người mẫu bikini trên máy bay đâyn Đội tuyển U23 Việt Nam, tỉ phú đô la Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng Giám đốc Vietjet đã chính thức đưa ra lời xin lỗi.

“VietjetAir xin có đôi lời cộng Đoàn bóng đá U23 Việt Nam, có quý vị và các quý khách: Trên chuyến bay đâyn Đoàn bóng đá U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước, do 1 diễn viên tham dự tiết mục múa đã tự ý rời địa điểm quy định đến xin chữ ký của HLV và cầu thủ U23 VN. Sự việc này càng đáng tiếc hơn khi bị 1 số người trên chuyến bay chụp hình bằng liên hệ di động và đưa lên mạng xã hội. Hình ảnh thuộc phạm vi của không gian múa trước đây nhưng khi diễn viên tự ý xin chữ ký và bị chụp hình đưa lên mạng xã hội, sự việc đã đi quá đà, tạo bức xúc cho nhiều người. Dù các nguyên do vừa nêu, xuất phát từ hành vi bột phát của cá nhân thì Ban lãnh đạo VJA cũng thấy rất lấy làm đáng tiếc và day dứt. Ban lãnh đạo VJA xin nghiêm khắc kiểm điểm, chân thành nhận lỗi cộng Đoàn Bóng đá U23 Việt Nam cộng quý vị và các quý khách.Một lần nữa xin cáo lỗi và mong được sự lượng thứ của quý vị và các quý khách”.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *