Văn hóa kinh doanh làm nên thành công của người Nhật Bản

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Trong kinh doanh, người Nhật luôn nỗ lực cực kỳ để làm hài lòng đối tác. Họ cũng coi việc thảo luận danh thiếp là bước quan trọng dẫn đến 1 thương vụ thành công.

Người Nhật có niềm đam mê mãnh liệt có công việc. Họ thậm chí có thể từ bỏ kỳ nghỉ bên gia đình để đã đi vào hoạt động nhiệm vụ được giao. Bên cạnh sự tận tụy, cống hiến đáng nể phục ấy, người dân Nhật Bản còn có những quy tắc đặc biệt trong kinh doanh, xứng tầm để địa cầu học hỏi.

Omotenashi – Tinh thần hiếu khách

Nhà đánh giá chiến lược kinh doanh ở Tokyo, ông Jeffrey Spivock giải đáp rằng bản chất của Omotenashi là “chào đón khách ghé thăm nhà, hoặc cơ quan có thái độ niềm nở và nỗ lực cung cấp mọi nhu cầu của họ”. Mặc dù định nghĩa này thoạt nghe có vẻ hợp có ngành dịch vụ hơn, nhưng thực ở đó là 1 nét văn hóa đặc trưng, được tiến hành trong toàn bộ những ngành công nghiệp ở Nhật Bản.

van hoa kinh doanh lam nen thanh cong cua nguoi nhat ban hinh anh 1

Người Nhật vô cộng hiếu khách

Cho dù khách mua đang tìm kiếm khách mua cho 1 dự án trọng tâm hay chờ đợi 1 thời cơ kinh doanh mới, việc tạo ấn tượng tốt vào GĐ đầu nên được chú trọng. Nếu tiến hành theo biện pháp này, khách mua sẽ nhận biết được sự tự tin của khách mua về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời, họ cũng nhận ra việc hợp tác giữa hai bên sẽ diễn ra 1 nhữngh tốt đẹp, hòa hảo bởi tính nhữngh thân thiện, hào phóng và tôn trọng đối phương của khách mua.

Nemawashi – Đi từ gốc rễ

Trong văn hóa Nhật Bản, Nemawashi được hiểu là “thảo luận có những chuyên gia, tìm kiếm nguồn hỗ trợ, phản hồi từ nội bộ doanh nghiệp, cũng như đối tác…để từng bước đặt nền tảng cho sự nhữngh tân hoặc 1 dự án mới”.

Trên thực ở, Nemawashi là 1 bước chẳng thể thiếu trong mỗi chuyển nhượng kinh doanh của Nhật Bản. Đây cũng là 1 trong 12 tôn chỉ kinh doanh của Tập đoàn hãng xe Toyota. Trong quá trình đưa ra chọn lọc, việc tiến hành Nemawashi sẽ giúp những nhân viên nhận ra được tôn trọng và nhận thức được vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời,những đối tác cũng nhận biết được định hướng của khách mua trong tương lai, giúp những thả thuận được thông qua 1 nhữngh tiện lợi, mau chóng hơn, nhằm nâng cao hiệu quả tổng thể.

Meishi – Danh thiếp

van hoa kinh doanh lam nen thanh cong cua nguoi nhat ban hinh anh 2

Tại Nhật Bản, danh thiếp không đơn thuần là 1 tờ giấy ghi tài liệu điện thoại, mà được coi là đại diện hữu hình cho cái tôi của mỗi người.

Tại Nhật Bản, danh thiếp không đơn thuần là 1 tờ giấy ghi tài liệu điện thoại, mà được coi là đại diện hữu hình cho cái tôi của mỗi người. Ông Harrison Jacobs, phó tổng biên tập của tờ Business Insider, người từng có nhiều năm công tác ở Nhật Bản cho biết, Meishi Koukan là 1 phong tục phổ biến trong giới kinh doanh ở đất nước mặt trời mọc.

Người Nhật cho rằng “chỉ đến khi những tấm danh thếp được đưa ra, những thương vụ mới có thể bắt đầu, bởi đó là hành động tạo tiền đề cho 1 mối quan hệ trên thương trường”. Khi cả hai bên thảo luận danh thiếp, họ sẽ biểu hiện sự trân trọng đối phương cũng như thời cơ hợp tác trong tương lai.

Nhiều người cho rằng đó là quy tắc có phần hà khắc, không cần thiết. Nhưng thực ở, rất nhiều doanh nhân thành đạt, những chuyên gia dành hàng thập kỷ cống hiến cho doanh nghiệp của họ. Chính vì vậy, tấm danh thiếp phần nào biểu hiện sự tự hào của họ về thành quả của chính mình, đem đến cho đối tác sự tin cậy, quý trọng thời cơ hợp tác song phương.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của những căn hộ bình thạnh

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *