Thị trường căn hộ: Đại gia im ắng, tay chơi “cướp cờ”

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Thị trường căn hộ ở TP.HCM đang trải qua GĐ trầm lắng. Trong khi nhiều đại gia địc ốc “co mình” chờ thời cơ thì 1 vài “tay chơi” mới nổi vươn lên tìm địa vị. Nhiều chuyên gia địa ốc cho rằng đây là thời điểm sàng lọc khốc liệt.

thi truong can ho: dai gia im ang, tay choi “cuop co” hinh anh 1

Trong khi 1 vài đại gia địa ốc im ắng, 1 vài tay chơi mới nổi đua nhau bung “siêu phẩm” hoặc hàng độc

Chuyển hướng

Khác có 1 vài báo cáo “màu hồng” về phân khúc căn hộ ở TP.HCM của 1 vài đơn vị giải đáp, chuyển nhượng địa ốc trong 1 vài tháng qua có thanh khoản không cao, nhất là ở phân khúc căn hộ cấp cao. Điều này lý giải ở sao số lượng dự án bung hàng trong vài tháng qua chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Ở tốp đầu, loạt đại gia địa ốc như Novaland, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Sacomreal im ắng 1 thời gian khá dài không ra dự án mới. Ở nhóm 2, vô vàn tên tuổi như Phúc Khang, Hưng Lộc Phát… cũng “đứng hình” hơn nửa năm qua và chưa có kế hoạch tung sản phẩm mới.

Sự chững lại của 1 vài ông lớn chuyên dòng căn hộ tạo thời cơ cho 1 vài “tay ngang” tham dự phân khúc có 1 vài sản phẩm đầy toan tính. Đơn cử như Kenton Notes của Tài Nguyên, Jamilla của Khang Điền, 1 công ty chuyên dòng villa, hay Marina Tower của LDG, công ty chuyên dòng thành phố sinh thái.

Liên doanh An Gia & Creed Group (Nhật Bản) sau thời gian im ắng đã trở lại có việc mở phân phối Khu căn hộ biệt lập ven sông Quận 7 – River Panorama ở quận 7 hướng ra sông Sài Gòn có tiêu chí có chất lượng resort vào căn hộ. Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT An Gia Investment chia sẻ, Panorama là 1 sản phẩm chiến lược kết hợp sự am tường tâm huyết của An Gia và tiềm lực tài chính của Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) trong sứ mệnh chinh phục phân khúc địa ốc.

thi truong can ho: dai gia im ang, tay choi “cuop co” hinh anh 2

Thị trường địa ốc được dự đoán là bước sang chu kỳ mới có tính tranh đua gay gắt hơn

Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding) chọn con các con phố trở lại phân khúc bằng dự án “hàng độc” mô hình căn hộ có gác lửng (Loft), 1 kiểu căn hộ phổ biến ở 1 vài nước phát triển như Mỹ, Úc, Singapore… Dự án “khủng” Lancaster Lincoln (Nguyễn Tất Thành – Q.4) của công ty này có tổng số 40 tầng, trong đây có đến 10 tầng chỉ dành cho loại hình này. “Hiện 1 vài căn hộ quy mô nhỏ như studio hay 1 phòng ngủ ở 1 vài dự án Lancaster TP.HCM và Hà Nội giá cho thuê luôn dao động từ dao động 37 triệu đồng đến hơn 50 triệu đồng/tháng và mật độ lấp đầy luôn trên 95%. Với kiến trúc thông minh đặc thù, căn hộ Loft được kì vọng sẽ đạt mức sinh lời cao Bên cạnh đây nên đây cũng là sản phẩm được giới đầu tư rất quan tâm”, ông Nguyễn Trung Tín, Tổng Giám đốc TTG Holding cho biết.

Chu kỳ mới

Theo 1 vài chuyên gia địa ốc, việc phân khúc xuất hiện 1 vài căn hộ kiểu mới trong thời gian gần đây là 1 bước chuyển của công ty để thích nghi, trong bối cảnh phân khúc căn hộ có dấu hiệu chững lại. Đồng thời cho thấy BĐS Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận có 1 vài xu hướng BĐS tiên tiến trên địa cầu, đặt ra 1 cuộc tranh đua “khốc liệt” hơn đòi hỏi 1 vài công ty phải sớm thích nghi và bắt kịp.

thi truong can ho: dai gia im ang, tay choi “cuop co” hinh anh 3

Doanh nghiệp địa ốc phải thích nghi để tồn ở trong chu kỳ mới

“Đây là thời điểm sàng lọc khốc liệt, công ty địa ốc phải thích nghi để tồn ở và mở lối đi riêng cho sản phẩm của mình”- chuyên gia Phan Công Chánh khẳng định. Đối có phân khúc căn hộ cấp cao giai đoạn này, nguồn cung tăng đều đặn dẫn phân khúc gần đến điểm bão hoà. Những tài liệu không tốt về 1 vài dự án giao nhà cùng có cơn sốt đất đang khiến nhà đầu tư thiếu mặn mà có phân khúc này.

Nếu chủ đầu tư không tìm hiểu phân khúc kỹ lưỡng, chạy theo bề nổi, thấy mọi người làm mình cũng làm thì dẫn đến sản phẩm không thích hợp. Theo ông Chánh, cơn khó của phân khúc căn hộ có thể kéo dài hết quý 3.2017. Do quý 4 là quý “làm đẹp” báo cáo nên 1 vài chủ đầu tư phải bằng mọi giá đẩy hàng. Lượng kiều hối cuối năm có thể sẽ là động lực thúc đẩy phân khúc này sáng sủa hơn.

Còn theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, trong ba năm gần đây, phân khúc BĐS TP. Hồ Chí Minh đã chứng kiến sự 1 vàih tân rõ nét. Hạ tầng giao thông được cải thiện, kết nối tốt hơn 1 vài khu vực ngoại thành và khu trọng điểm, kéo theo sự tăng trưởng trong lượng mở phân phối và lượng phân phối ở nhiều phân khúc. Số lượng người mua để ở càng ngày càng nhiều hơn đồng nghĩa có việc tranh đua gay gắt hơn thay vì chạy theo giá trị ảo nhắm vào giới đầu tư thứ cấp. “Khác có nhiều năm trước, thời gian triển khai 1 vài dự án hạ tầng càng ngày càng được rút ngắn đáng kể, khác có 1 vài hiện trạng tiêu cực như phân phốih vẽ, thi công ì ạch và kém chất lượng. Nhìn vào 1 vài công trình đã đã đi vào hoạt động, người mua nhà và người đầu tư có quyền kỳ vọng 1 vài điều tương tự ở 1 vài dự án mới”- ông nói.

“Trong phân khúc địa ốc, công ty chỉ là người chơi chứ không phải người tạo ra cuộc chơi. Cần nhận diện đúng 1 vài nhân tố ảnh hưởng đến phân khúc và nội ở của công ty thì mới đưa ra chiến lược thích ứng đúng đắn”- chuyên gia Phan Công Chánh

Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và thi công bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm thi công và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu http://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *