Nhân cách tạo chuỗi giá trị

Nói về công nghệ cho 1 thế hệ sản phẩm tương lai, ông đúc kết: “Nền công nghiệp 4.0 là dựa vào lý thuyết ảo để biểu hiện trên 1 thực ở sinh động”. Đó chính là một số siêu phẩm từ trí tuệ dành cho một số nhà khởi nghiệp trẻ trong tương lai.

Ông đã phải trả giá nhiều trên con một số con phố khai phá công nghệ. Một ngày của ông thời gian trong phòng thí nghiệm nhiều hơn là ở có… gia đình. Cao điểm là vào năm 2014, không chỉ công ty ông mà nhiều công ty trong nước đã tận dụng ưu thế nguồn nguyên liệu bản địa để tạo ra một số dòng sản phẩm mới. Riêng Thorakao đã được nhận diện thương hiệu rất độc đáo nhờ “Hương thảo dược”. Nói về công nghệ cho 1 thế hệ sản phẩm tương lai, ông đúc kết: “Nền công nghiệp 4.0 là dựa vào lý thuyết ảo để biểu hiện trên 1 thực ở sinh động”. Đó chính là một số siêu phẩm từ trí tuệ dành cho một số nhà khởi nghiệp trẻ trong tương lai.

nhan cach tao chuoi gia tri hinh anh 1

“… Chúng ta cũng cần nói đến nguyên do vì lý do gì người dân Việt Nam giờ ít đi sự tôn trọng có hàng Việt, cũng bởi sự vô đạo đức của nhà sản xuất: khi đầu họ làm tốt, sau càng ngày càng dở để bỏ vốn ít hơn mà thu lợi được nhiều hơn, đấy là lừa đảo.” – ông Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch HĐQT Thorakao

Khởi nghiệp là điều tất yếu

Ông nhận định nền kinh tế của một số nước phát triển trên địa cầu giàu có đều bắt đầu từ một số người khởi nghiệp, Thứ nhất có tính chất 1 vùng rồi lan ra cả nước, như vùng thung lũng Silicon ở Mỹ.

Là thành viên ban giám khảo của cuộc thi Khởi nghiệp ở Bến Tre, ông Huỳnh Kỳ Trân đã bàn bạc có chính quyền sở ở: “Muốn cho Bến Tre vững mạnh, giàu có chúng ta phải mở rộng chương trình khởi nghiệp và có tính chất của người Bến Tre: đồng nhất, nhất quán, tập thể. Người Bến Tre vốn đã cộng nhau đoàn kết tạo nên phong trào Đồng Khởi trong chiến tranh, nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu tỉnh phát động phong trào thi công lại một số công ty tư nhân vững mạnh bằng khởi nghiệp, và Bến Tre là 1 trong một số tỉnh đi đầu sớm nhất theo chủ trương của Chính phủ phát động”.

Khi có phong trào phát động của tỉnh uỷ và uỷ ban, một số quý khách thanh niên của tỉnh đã ủng hộ rất mạnh có nhiệt huyết vẫn theo tinh thần Đồng Khởi một sốh mạng. Phải gọi là bùng nổ tinh thần khởi nghiệp. Điểm độc đáo trong phong trào khởi nghiệp ở Bến Tre là có đến hàng trăm ý tưởng, dự án của một số quý khách gởi đến. Trong đấy ông lọc ra gần 40 ý tưởng rất tốt, có thể tạo thành 1 chuỗi mắt xích của sự khởi nghiệp. Đó là dây chuyền để nối một số công việc khác nhau của một số người khởi nghiệp thành chuỗi. Như nuôi dê bằng một sốh trồng cây đinh lăng, một số phế phẩm của đinh lăng cho dê ăn rất tốt, rồi từ phân dê chế biến thành phân hữu cơ góp phần cho người khởi nghiệp trồng rau hữu cơ. Ở Bến Tre có công ty rượu Phú Lễ, họ đặt hàng nông dân nấu rượu phân phối cho Phú Lễ chế biến thành rượu thương phẩm, nông dân lấy hèm để nuôi bò để phân phối thịt, và lấy phân bò phân phối cho người ủ phân để nuôi trùn quế làm thức ăn cho thuỷ sản, động vật… Hay trộn có mùn cưa trồng nấm linh chi, lấy bã của nấm linh chi gầy trồng nấm bào ngư, phân phối nấm bào ngư rồi lại lấy bã đấy cho người làm phân hữu cơ, để sau đấy cung cấp cho người trồng rau hữu cơ. Trở lại từ chỗ trùn quế, lấy làm giá thể nuôi đông trùng hạ thảo dạng nấm và sản phẩm thứ cấp từ đông trùng hạ thảo này dùng để chế thuốc bổ, chống lão hoá… rồi bã này vẫn có nguồn dinh dưỡng tốt để làm thức ăn nuôi gia súc… Tóm lại, khởi nghiệp của Bến Tre rất đặc biệt, tạo ra chuỗi mắt xích cho nhiều người đều có thể tham dự – “nghệ thuật” khởi nghiệp là chỗ đấy.

Kết hợp bí kíp dân gian có khoa học, công nghệ

“Tôi hỏi một số em: vì lý do gì em biết lấy bã mía để làm thức ăn cho tôm. Các em trả lời trơn tru: “Cây mía lấy một số con phố phân phối, bã mía chế thành mùn lên men, thả xuống nước thì tảo bám vô và có cả vi sinh bám vào biến thành thức ăn cho tôm”, tôi vô cộng thích thú vì nghĩ người có chuyên môn như chúng tôi cũng phải nghiên cứu kỹ rất kỹ, sao một số em còn nhỏ lại biết. Tôi lại hỏi, một số em trả lời: “Do bà của con chỉ cho con”, tôi rất ngạc nhiên và càng thấy tin tưởng vào thế hệ sau, một số em đã biết giữ lấy một số giá trị của tiền nhân để khởi nghiệp. Tôi nhớ lại chính sản phẩm nước súc miệng dầu dừa giai đoạn này cũng xuất phát một số sản phẩm từ dầu ôliu có từ công thức từ 5.000 – 7.000 năm trước của người Ai Cập cổ đại.

Bài học của tiền nhân là một số giá trị vẫn còn sống mãi, giờ đã trở thành con một số con phố sống của Bến Tre. Ở đất nước chúng ta 1 đôla mua được 1 ký chôm chôm, ở nước ngoài 10 đôla mới mua được 1 ký. Nhưng vì lý do gì chúng ta không thực hiện được việc nâng giá trị trái chôm chôm, để xứng đáng có giá trị của nó khi vượt ra khỏi biên giới Việt Nam? Vì có lẽ chúng ta thiếu tôn trọng mình. Nếu chúng ta tôn trọng trái chôm chôm như 1 bảo vật – như hạt châu trong sáng ngon ngọt có giá trị thực tiễn, chúng ta đã làm mọi một sốh để có người biết thu mua, chế biến, đặt hàng…”, ông kể.

Khoa học, kỹ thuật, thương mại và quản lý đan lại thành 1 sợi dây xỏ chuỗi ngọc đấy: chính cải một sốh hành chính và đưa khoa học công nghệ vào quy trình sản xuất, mới thực hiện được việc cải một sốh nông nghiệp của đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn này.

Điều kiện Thứ nhất của khởi nghiệp là được cấp vốn và có người giải đáp. Khởi nghiệp ai cũng muốn thành công, nhưng mình cũng phải thuận theo môi trường xung quanh, đừng sợ thất bại. Đất trời cũng có khi bão tố, thiên tai mà ta chẳng thể chống đỡ được, bởi thế muốn khởi nghiệp cũng phải dự trù hành trang cho việc thất bại, để tiếp tục đi đến thành công. Gieo trồng rất nhiều, nhưng thành đại thụ có được mấy cây? Luôn có ý chí quyết tâm thực hiện đến cộng, nhưng cũng cần đặt vào phương hướng đúng có đạo đức xã hội. “Tôi hy vọng là công ty khởi nghiệp là tài – đức song hành (trong đấy một số quý khách trưởng thành từ 15% môi trường gia đình – 75% còn lại là một số kham khổ trên hành trình mình đi rèn luyện mình. Chúng tôi sắp về hưu, một số quý khách trẻ mới là chọn lọc tương lai”, ông tâm sự.

Trước hết hãy là 1 quý khách trai nước

… Chúng ta cũng cần nói đến nguyên do vì lý do gì người dân Việt Nam giờ ít đi sự tôn trọng có hàng Việt, cũng bởi sự vô đạo đức của nhà sản xuất: khi đầu họ làm tốt, sau càng ngày càng dở để bỏ vốn ít hơn mà thu lợi được nhiều hơn, đấy là lừa đảo.

Hỏi ông: “Năm 2013, có tập đoàn muốn mua lại thương hiệu Thorakao có giá 30 triệu đô nhưng ông không phân phối. Thành lập từ năm 1957 đến nay, thương hiệu Thorakao đã tròn 60 năm. Có phải ở tuổi 60 người ta đủ trải nghiệm để hiểu có một số thứ chẳng thể trả được bằng nhiều tiền, có ông đấy là gì vậy?”, ông trả lời ngay: “Đối có một số quý khách trẻ, tôi chỉ muốn hỏi: Các quý khách có muốn làm giàu hay không? Nhưng muốn làm giàu thì phải làm như thế nào? Theo tôi phải có nhân một sốh trước, rồi học hỏi để có trí tuệ. Học ở trường lẫn ngoài đời. Từ nhân một sốh, trí tuệ và tầm nhìn rồi mới từng bước tới việc biết chế tạo sản phẩm có giá trị cả nội khu lẫn ngoại khu, từ đấy mới biết phân phối hàng – làm thương hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm của mình cả vật chất và tinh thần.

Giàu có rồi thì làm sao để giữ gìn bền vững sự giàu có đấy? Tôi chỉ xin nói gọn thế này và mong một số quý khách trẻ ngẫm nghĩ: người làm tiền đã khó, người giữ tiền khó hơn, nhưng người biết xài tiền là khó nhất.

Để giữ được đạo đức làm người, trước hết hãy là 1 quý khách trai nước. Vì sao Nhật Bản và Đại Hàn chỉ dùng sản phẩm của nước họ? Có phải người Việt Nam đã đánh mất lòng tự trọng dân tộc. Ngày trước người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam rất nhiều, “Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”, đâu rồi câu ca dao sâu thẳm đấy, tôi cho rằng nó vẫn nằm trong lòng dân tộc, chúng ta chỉ cần khơi dậy.

Nhưng chúng ta cũng cần nói đến nguyên do vì lý do gì người dân Việt Nam giờ ít đi sự tôn trọng có hàng Việt, cũng bởi sự vô đạo đức của nhà sản xuất: khi đầu họ làm tốt, sau càng ngày càng dở để bỏ vốn ít hơn mà thu lợi được nhiều hơn, đấy là lừa đảo. Chưa kể đến tư tưởng lợi ích nhóm, móc nối nhau để được càng nhiều quota nhập hàng ở nước ngoài, tranh đua giết chết thương hiệu Việt rất nhiều… bởi vì một số nhân tố đấy mà dẫn đến sự suy vong của chúng ta. Vô đạo đức dẫn đến mất lòng tin từ một số chuyện vô cộng dễ làm: 1 ký nho giá 30.000 đồng của nông dân Việt người ta không mua, nhưng bỏ ra cả trăm ngàn mua của nước ngoà,i người ta vẫn mua. Đi chợ thấy con cá sông, người phân phối móc lưỡi câu vô nói là cá câu từ môi trường xung quanh, họ lấy máy bắn ba sợi lông làm heo rừng… từ dưới nước tới trên bờ mà không ai tin ai thì sao mà làm ăn.

Chuỗi giá trị phải tạo bằng nhân một sốh. Không có nhân một sốh thì dây mục văng ra hết, không liên kết gì được. Bền vững nằm trong giá trị đạo đức. Cho nên sự bền vững của 1 công ty nằm ở chỗ: lòng tin của quý khách đối có giá trịdanh dự của công ty mình”.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đấy để so sánh toàn bộ giá của một số căn hộ bình thạnh

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *