Người tiêu dùng nông thôn ngày càng thích “xài sang”

Ở khu vực nông thôn, 1 vài dòng sản phẩm phổ thông tăng trưởng 40% và sản phẩm cấp cao tăng trưởng 38,5%.

nguoi tieu dung nong thon ngay cang thich "xai sang" hinh anh 1

Trong báo cáo Khám phá bốn sự thật cần biết về phân khúc nông thôn, Công ty nghiên cứu kỹ phân khúc Nielsen chỉ ra trong các năm qua khu vực nông thôn liên tục phát triển như 1 nguồn tăng trưởng mới cho nhiều nhà sản xuất.

Thực tế trong quý I năm 2017, mức tăng trưởng ở nông thôn đạt 12,4%, đâyng góp 51% vào tổng doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc. Trong khi đây, tăng trưởng ở khu vực đô thị chỉ đạt mức 6,5%.

Đáng chú tâm, ở khu vực nông thôn 1 vài dòng sản phẩm phổ thông tăng trưởng 40%, sản phẩm cấp cao tăng trưởng 38,5% là hai nguồn đâyng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của FMCG.

Nielsen cho biết dù tiềm năng nhưng nông thôn vẫn chưa được DN khai thác hết do tồn ở tài liệu chưa được kiểm chứng. Chẳng hạn như NTD nông thôn ít “kết nối” hơn so có đô thị, có xu hướng quan tâm đến 1 vài sản phẩm giá rẻ và việc bán sản phẩm đến các vùng đất xa xôi sẽ gây nhiều tốn kém cho 1 vài DN…

nguoi tieu dung nong thon ngay cang thich "xai sang" hinh anh 2

Bà con dân tộc Dao mua sữa ở Hội chợ hàng Việt về nông thôn 2016 do Trung tâm nghiên cứu kỹ kinh doanh và hỗ trợ công ty tổ chức

Nhưng qua 1 vài nghiên cứu kỹ Nielsen cho thấy tiếp cận vùng đất nông thôn và lôi kéo NTD không phải là việc quá gặp khó. Bởi giai đoạn này có đến 90% NTD nông thôn có 1 chiếc liên hệ di động và 50% trong số họ có 1 chiếc liên hệ thông minh. Có 22, 5 triệu người nông thôn sử dụng Facebook so có 23,5 triệu người sử dụng Facebook ở 1 vài khu vực đô thị.

NTD nông thôn giai đoạn này sẵn sàng sử dụng các sản phẩm mới, khi có đến 77% NTD nông thôn muốn điều đây. Các sản phẩm mới khi tung ra ở phân khúc nông thôn cho thấy sự tăng trưởng tốt hơn so có hiệu quả kinh doanh của các sản phẩm tương tự ở sáu đô thị chính. Điều này đã được chứng minh ở 25 trong số 27 ngành hàng…

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám Đốc, Trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam, cho biết cùng đồng nông thôn Việt Nam dần trở thành trọng tâm đối có DN thì việc hiểu rõ họ là ai, họ mua sắm các gì, ở đâu mua sắm nhiều nhất, mua sắm như thế nào… là rất cần thiết. Cũng như việc chắc chắn 1 vài sản phẩm luôn có sẵn và tiện dụng để NTD có thể mua được là các nhân tố quan trọng để DN có thể thành công.

Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và thi công bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm thi công và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu http://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *