Kiếm tiền từ cho thuê không gian chụp ảnh

Không cần phải đến những studio hoạt động chuyên nghiệp lâu nay, hiện những người thích chụp ảnh, đặc thù là chủ tiệm thời trang ở Sài Gòn, cũng có thể ghé qua những không gian bài trí theo nhiều phong nhữngh.

kiem tien tu cho thue khong gian chup anh hinh anh 1

Những không gian này được gọi là studio kiểu mới có giá cho thuê từ 150.000 đồng/giờ.

“Bí mật” trong chung cư

Sáng cuối tuần, 1 nhóm quý khách trẻ gửi xe ở một chung cư trên những con phố Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP HCM rồi hỏi thăm cư dân sống ở tầng trệt nhờ chỉ dẫn lên tầng lầu nơi có studio tên OnOn Concept tọa lạc. Thích thú bước đi trong dao động không gian cũ kỹ, cuối cùng họ cũng tìm ra căn phòng rộng dao động 60 m2, có ban công xanh mát khác biệt có màu xám xịt của chung cư.

Lôi ra nào máy ảnh, đồ trang điểm, những bộ đồ đa phong nhữngh, nhóm quý khách bắt đầu chụp cho nhau. Đầu tiên là cảnh ở phòng phía ngoài, có chiếc giường bên cửa sổ rèm trắng tràn ngập ánh sáng. Rồi đến bộ bàn gỗ mộc, chiếc sofa kê ngẫu hứng. Phòng phía sau lại trang trí như 1 căn bếp ngọt ngào có nhiều món đồ làm điệu cho mẫu chụp như túi cói, hoa khô… Phần ban công đặt nhiều chậu cây, chiếc ghế mây, giàn nho nhân tạo.

Chị Thiên Thư, khách chụp ảnh, cho biết chị thích những bộ ảnh có bối cảnh đặc biệt nhưng không có thời gian đi du lịch hoặc thuê người chụp. “Nhóm mình có 1 người có máy ảnh xịn nên rủ nhau qua đây chụp thử. Nãy giờ cũng hơn trăm tấm rồi. Cảnh trí ở đây chụp được nhiều kiểu”, chị nói.

Căn phòng trong chung cư những con phố Bạch Đằng, quận Bình Thạnh nhìn từ ngoài khá cũ kỹ nhưng nội khu là 1 “studio” tên CR Home có phong nhữngh cổ điển pha chút kiến trúc công nghiệp. Người đến đây chụp ảnh có thể tận dụng những cảnh như khung cửa sổ rộng, chiếc gương lớn, góc tường tô trét sơ sài…

Khác có hai studio trên, không gian của V.A. Concept trên những con phố Trần Hưng Đạo, quận 5 có nét tiên tiến có những gam màu sáng, vật dụng tạo cảm giác sang trọng. Còn không gian của Petite Maison Studio ở những con phố Điện Biên Phủ, quận 1 đậm chất trẻ trung hệt như những căn phòng tuổi hoa. Một số studio cũng có kiến trúc lạ mắt như Inout Concept (quận 3), Nhà của Xíu (quận 5), Her Room (quận Bình Thạnh)…

Những studio dạng này cần dao động không gian từ 40 m2 trở lên. Với diện tích như vậy, nếu thuê mặt bằng ở mặt những con phố những con phố, hoặc “khiêm tốn” hơn nếu chọn nằm trong hẻm, thì vừa đắt đỏ lại vừa khó tìm được quy mô ưng ý. Cho nên, những người chủ các studio nói trên thường chọn căn hộ chung cư cũ, có thể tiện dụng sửa chữa theo ý mình.

Đa dạng quý khách

Anh Nguyễn Đình Phú, chủ của CR Home, vốn là một người trong giới nhiếp ảnh. Qua thực tế công việc, anh thấy rằng những người chụp ảnh thời trang (thực hiện những lookbook – một thuật ngữ chỉ những bộ ảnh thời trang cá nhân) cho những cửa hàng, người mẫu… thường chỉ thuê studio truyền thống hoặc những phòng khách sạn rộng, đẹp để chụp.

“Nhưng bởi thế vừa tốn kém mà hình ảnh không phong phú, nhiều khi không làm nổi trội trang phục. Còn những phim trường rộng có cảnh dàn dựng thì thích hợp chụp ảnh cưới hơn là ảnh thời trang, đời thường”, anh Phú nhận xét. Theo anh, việc mở studio kiểu mới cung cấp được tiêu chí của studio truyền thống và phim trường trong 1 không gian vừa phải.

kiem tien tu cho thue khong gian chup anh hinh anh 2

Đa số những người mở studio kiểu mới xuất phát từ nhu cầu cần có 1 không gian tha hồ để làm việc, chụp ảnh cho quý khách. “Dần dần, căn phòng ngẫu hứng đã trở thành nơi kinh doanh, cho thuê để chụp ảnh, quay phim”, chị Tiên Trương, chủ studio OnOn Concept cho biết. Tương tự, chị Nguyễn Vân Anh, chủ của V.A.Concept, kể rằng ban đầu chị chỉ thuê căn phòng 47 m2 rồi trang trí đẹp để ở. Bạn bè của chị gợi ý nên chăm chút thêm để mở studio theo phong nhữngh mới.

Còn chị Đỗ Thị Phương Thảo, trước khi mở Dino & Phoebe The Studio (những con phố Nguyễn Gia Thiều, quận 3) chị là chủ 1 cửa hàng thời trang. Lý do mở studio được chị chia sẻ: “Trước đây tìm chỗ để chụp mẫu trang phục rất cực, không như ý mình nên tôi thuê 1 căn hộ trong chung cư. Thấy kinh doanh được, tôi chuyển qua thuê mặt những con phố nhà để tiện cho khách hơn”.

Ban đầu quý khách của những studio này chỉ là chủ của những shop thời trang hoặc người mẫu. Rồi càng ngày quý khách càng phong phú. Trong đây, nhóm khách dạng gia đình, mẹ và bé, cặp đôi chiếm số lượng lớn. Một số studio vì vậy cũng dự kiến thêm “đạo cụ” như bong bóng, bánh kẹo cho khách nhí, bó hoa tươi cho cặp đôi, khăn choàng cổ…

Các chủ studio cho biết khách đặt lịch chụp, quay phim vào những ngày cuối tuần khá đông, họ phải hẹn khách vào những ngày khác. Hầu như những studio đều có lượng khách khá ổn định. Theo ước tính của 1 số studio, trung bình 1 tuần họ đâyn vài chục ê kíp đến chụp ảnh, quay phim. Mỗi ê kíp thường chụp ít nhất 2-3 giờ, riêng shop thời trang kéo dài cả ngày.

Việc kinh doanh mô hình studio này tưởng dễ làm nhưng cũng có nhiều câu chuyện để bàn. Không chỉ là chuyện sơn phết trang hoàng căn phòng, việc mở 1 studio đòi hỏi người chủ phải có gu thẩm mỹ, nắm bắt xu hướng thời trang đồng thời thật sự yêu thích lĩnh vực này. Và theo 1 số chủ studio, mô hình tuy tương đối mới nhưng có thể tồn tại lâu dài nếu biết dày công chăm chút.

Trong đây, cảnh trí là điều quan trọng nhất quyết định việc thành công của studio. Nơi này phải cung cấp những cảnh căn bản của không gian chụp ảnh như 1 chiếc giường cạnh cửa sổ lớn để lấy ánh sáng, những khung cửa nhỏ trang trí ấn tượng, góc tường hoài cổ hoặc tiên tiến… Hầu hết những studio đều sở hữu 1 số loại đèn căn bản hỗ trợ cho việc chụp ảnh, và có những đạo cụ cần thiết cho mẫu chụp.

Một điều khá quan trọng, chủ của những studio này phải nhữngh tân việc bài trí trong studio của mình để bảo đảm sự tươi mới. Chị Thảo cho biết trước đây chị theo phong nhữngh cổ điển, bây giờ chuyển sang xu hướng tiên tiến. Mỗi lần thay mới là 1 lần tốn kém nhưng bởi thế mới giữ được khách. Những món đồ, vật liệu trong studio được chị chọn rất kỹ càng, vật liệu cấp cao để khi trang trí thì “chất” của studio bộc lộ, hình chụp vì vậy cũng ấn tượng hơn.

Do số lượng studio mở ra ngày 1 nhiều nên việc tranh đua là không tránh khỏi. Để chắc chắn lợi nhuận, những chủ studio ngoài việc cho thuê theo giờ, còn có dịch vụ chụp hoặc quay phim trọn gói. Nếu chủ shop muốn có 1 bộ hình những sản phẩm mới của mình, chỉ cần bỏ ra 1-2 triệu đồng, những studio sẽ lo toàn bộ về mẫu chụp, trang điểm, chỉnh sửa hình ảnh…

Chủ yếu tương tác quý khách qua mạng xã hội nên những studio không ngừng nghỉ cập nhật tài liệu cho khách qua phương tiện này. Thông thường mỗi studio sẽ thuê 1-2 nhân viên thành thạo công nghệ, và cả việc hỗ trợ khi khách đến studio.

Chi phí ban đầu cho 1 studio không quá cao, tùy thuộc khi thuê chỗ thì chủ phải sửa chữa lại nhiều hay ít. Với những căn phòng còn mới, không phải đập bỏ tường hoặc trổ cửa, thì kinh phí trang trí, sơn sửa dao động từ 50 triệu đồng trở lên.

Những căn trong chung cư cũ thì tốn kinh phí cải tạo hơn cả. Anh Phú, chủ của CR Home, cho biết chung cư hướng quay ra những con phố của anh khi thuê rất cũ. Anh sửa lại bằng nhữngh bỏ bức tường ngăn phòng, sơn sửa và bày biện mọi thứ theo phong nhữngh cổ điển. OnOn Concept cũng tương tự, từ 1 căn hộ xập xệ chị Tiên đã kiến trúc lại, dụng công mua những vật trang trí thích hợp bối cảnh.

Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và thi công bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm thi công và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu http://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *