Grab, Uber: Khi không còn cạnh tranh, họ mới “hạ gục” khách hàng?

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sẽ phối hợp có Bộ GTVT và 1 vài cơ quan tính năng để giám sát vận hành của Grab, Uber.

grab, uber: khi khong con canh tranh, ho moi "ha guc" khach hang? hinh anh 1

Trả lời câu hỏi, Grab, Uber không ngừng nghỉ khuyến mại lớn cho bạn trong thời gian qua có xảy ra hiện trạng tranh giành không lành mạnh? Đại diện Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng: Trong thơi gian qua, sự ra đời của loại hình taxi mới là Grab, Uber đã có lại lợi ích cho người tiêu dùng, trước hết là người dân đã có nhiều các phân tách tích cực. Bộ Công Thương cũng rất quan tâm tới loại hình kinh doanh mới mẻ này.

“Dù loại hình kinh doanh nào thì quan điểm của Bộ Công Thương, trước hết là phải có sự tranh giành lành mạnh, phải chắc chắn ích lợi cho người tiêu dùng”, ông Hải nhấn mạnh.

Ngoài các phân tách tích cực, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, đã có nhiều người tiêu dùng phàn nàn về phương thức chi trả, phục vụ của 2 loại hình kinh doanh mới là Grab, Uber. “Với phản ánh tranh giành không lành mạnh, chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát cộng có Bộ GTVT và cơ quan tính năng để chắc chắn vận hành của Grab, Uber vận hành theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho biết, chưa thể khẳng định 1 vài công ty có khuyến mại nhiều cho bạn là tranh giành không lành mạnh mà cần phải kiểm tra, đối chiếu có 1 vài quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đây, đại diện 1 vài hãng taxi truyền thống đặt câu hỏi, có hay không việc tranh giành không lành mạnh của Grab và Uber có 1 vài hãng taxi truyền thống trong phương thức vận hành kiểu “đốt tiền” của họ.

Trao đổi có Canhosunwahpearl.edu.vn, ông Đỗ Việt Thắng – Phó Giám đốc hãng taxi Thành Công cho rằng, trong rất nhiều cuộc họp gần đây, mọi người nói nhiều về bất bình đẳng giữa hai loại hình taxi truyền thống và Grab, Uber biểu hiện ở việc logo, số lượng xe vận hành, việc gắn mui xe và xe của Uber, Grab không có các con phố nào bị cấm như xe taxi…Phải chăng đang có “vấn đề”.

Theo ông Thắng, 1 vài hãng này họ huy động nguồn vốn từ 1 vài quỹ đầu tư của nước ngoài, sau đây chiếm phân khúc bằng 1 vàih “đốt tiền” lôi kéo hết bạn của taxi truyền thống.

Đầu tiên, họ đưa ra 1 vài chương trình khuyến mại rất khủng kiểu “đốt tiền” cho 1 vài bạn. Các chương trình như đi 3 chuyến đầu giảm 30.000 đồng/chuyến hoặc giảm 50% giá cước. Hay giảm giá 50% vào 1 vài buổi sáng, giảm 30.000 đồng cho 3 chuyến kế tiếp nếu trình làng được thêm 1 người sử dụng dịch vụ của họ…

“Chắc chắn, khi họ đã “hạ gục” được 1 vài đối thủ là taxi truyền thống rồi thì 1 vài đợt khuyến mãi sẽ giảm dần và bắt đầu tăng giá cước. Khi taxi truyền thống chết hẳn thì chẳng còn ai tranh giành có họ, khi đây lợi ích của người tiêu dùng mới bị thiệt thòi”, ông Thắng đánh giá.

Theo ông Thắng, vấn đề này 1 vài hãng Grab và Uber sẽ còn gặp nhiều ở 1 vài nước bởi mô hình này còn quá mới mẻ và họ vẫn đang “lách” được nhiều quy định ở 1 vài nước khác nhau. Tuy nhiên, mới đây ở Rome, Ý đã có 1 tòa án phán quyết, chấp thuận khiếu nại của hãng taxi Union, buộc Uber dừng 1 vài vận hành quảng bá cũng như vận hành ở Ý trong vòng 10 ngày. Nếu như Uber không thực hiện theo đề nghị sẽ phải chịu khoản tiền phạt là 100.000 euro mỗi ngày.

“Vậy 1 vài dấu hiệu của Grab, Uber ở Việt Nam đã vi phạm vào Luật tranh giành chưa? Các cơ quan quản lý có vào cuộc để làm rõ vấn đề này hay không?”, ông Thắng đặt câu hỏi.

Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và thi công bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm thi công và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu http://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *